callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ลวดสลิงยกของชนิดต่างๆ

ลวดสลิงยกของชนิดต่างๆ

ลวดสลิงจัดเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการใช้ยกสิ่งของ หรือใช้รับน้ำหนัก ของสิ่งที่มีน้ำหนักตั้งแต่ไม่มาก ไปจนถึงน้ำหนักเป็นตันๆ การเลือกใช้ลวดสลิงให้ตรงและเหมาะสมกับงานจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรใช้สลิงเกิดความสามารถที่จะรับน้ำหนักได้ ในวันนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกคนไปทำความรู้จักลวดสลิงยกของชนิดต่างๆกัน

ประเภทของสลิง

1.สลิงโซ่ จัดว่ามีความแข็งแรงสูง สามารถปรับให้โค้งงอได้ตามวัสดุที่ยก สลิงโซ่ยังทดต่อความร้อนได้ถึง 538องศาเซลเซียส แต่หากเป็นโลหะผสมอาจจะทดความร้อนได้เพียง 316องศาเซลเซียล ข้อความระวังสำหรับสลิงโว่ คือห้ามใช้สลิงผิดวิธีเด็ดขาด และการตรวจสอบสลิงโว่จะตรวจสอบค่อนข้างยาก  ในการใช้งานต้องไม่มีร่องรอยการบิดงอหรือแตกร้าว

2.สลิงลวด คือเส้นลวดที่นำมาหมุนพันเป็นเกลียว จากนั้นสลิงในแต่ละเกลียวก็นำไปพันรอบแกนกลาง ซึ่งแกนกลางก็จะมีทั้งชนิดทำจาก Fiber ,ลวดตีเกลียว ,หรือเชือกลวดเหล็กกล้า ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการรับน้ำหนักต่างกัน ข้อดีของสลิงลวด คือความแข็งแรงและทนทานสูง ส่วนข้อเสียคือ การบิดงอจะทำให้เสียรูปทรง และไม่ได้คุณภาพ

3.สลิงไฟเบอร์ มีทั้งแบบแบนและแบบกลม สามารถบิดงอได้สะดวก แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย เนื่องจากเป็นไฟเบอร์จึงไม่ทำให้วัสดุที่ยกเสียหาย สามารถดูดซับแรงช็อกที่เกิดจากการยกได้ แต่อาจทนความร้อนได้เพียง 80องศาเซลเซียส และอาจฉีกขาด ชำรุดได้ง่าย ฉะนั้นต้องระวัง หากใช้สลิงไฟเบอร์ในการรับน้ำหนักที่เกิดความสามารถของสลิง อาจทำให้เกิดอันตราย

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ที่ครอบหูลดเสียงแบบคล้องคอ

อุปกรณ์ลดเสียงที่ครอบหู ใช้ครอบหูทั้งสองข้างเพื่อลดระดับเสียงจากภายนอกที่ดังเกินมาตรฐานให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ค่าการลดเสียง 29 เดซิเบล(เอ)
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

รองเท้านิรภัยหุ้มส้น S3 SRC

รองเท้านิรภัยหุ้มส้น ผลิตจากหนังวัวที่ปราศจากโครเมียม หัวเหล็กป้องกันแรงกระแทก 200จูล เสริมพื้นเหล็กป้องกันการเจาะทะลุ 1,100 นิวตัน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดอลูมิไนซ์ป้องกันความร้อน PS-AL6

ชุดป้องกันร่างกาย ชุดเซฟตี้ ชุดอลูมิไนซ์ป้องกันความร้อน สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานที่ต้องเข้าใกล้ความร้อน ซึ่งชุดนี้จะปกป้องพนักงานได้ รหัส PS-AL6
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดล้างตาฉุกเฉินชนิดเคลื่อนย้ายได้ OTST200

วัสดุโพลีเอธีลีน สามารถตั้งพื้นหรือแขวนติดผนังได้ บรรจุน้ำได้ 9 แกลลอน (34ลิตร) มีประโยชน์ในกรณีที่ต้องออกไปปฏิบัติ งานนอกสถานที่ ซึ่งอาจจะมีสิ่งปนเปื้อน และอาจจะมีโอกาสกระเด็นเข้าตา
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า