callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ทำอย่างไรให้พนักงานเข้าใจความปลอดภัยในการทำงาน

ทำอย่างไรให้พนักงานเข้าใจความปลอดภัยในการทำงาน

ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานหรือ จป.ทุกคนมักจะกวดขันให้พนักงานทุกคนเข้าใจ และให้ความสำคัญเสมอ เพื่อให้สถานประกอบการหรือการทำงานเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด แต่จนแล้วจนรอดก็มักจะมีพนักงานบางส่วนที่ไม่ปฏิบัติตาม เพราะคิดว่าไม่สลักสำคัญอะไรหรือไม่ใช่หน้าที่ของพนักงาน นั้นจึงเป็นสิ่งที่เราต้องมานั่งคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้พนักงานทุกคนเข้าใจความปลอดภัยในการทำงาน วันนี้ทางพีดีเอสมีหลายวิธีมาบอกกันครับ

ทำไมพนักงานจึงไม่เห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย
1.ไม่ทราบถึงอันตรายที่แท้จริง
2.ไม่รู้ถึงผลลัพธ์ของเหตุการณ์อันตรายที่จะส่งผลต่อการบาดเจ็บ การพิการ และการสูญเสียชีวิตของผู้ปฏิบัติงาน
3.การไม่มีความรู้ที่เพียงพอ

การปลูกฝั่งให้พนักงานเห็นความปลอดภัย
1.ต้องให้ความรู้ พร้อมชี้ให้เห็นถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นเมื่อไม่สวมใส่อุปกรณ์เซฟตี้ในการปฏิบัติงาน
2.การแสดงให้เห็นถึงอันตรายที่เกิดขึ้นจริงเมื่อเราไม่ใส่ใจในความปลอดภัย พร้อมผลกระทบในด้านต่างๆ เมื่อพนักงานเกิดอันตราย เช่น การสูญเสียอวัยวะ การเป็นคนพิการ การสูญเสียชีวิต
3.ก่อนการปฏิบัติงานทุกคน ต้องพูดคุยและเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเสมอ
4.การปลูกฝั่งให้พนักงานทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตา ดูแลเพื่อนๆที่ปฏิบัติงานด้วยกัน คอยตักเตือนกัน เพื่อสร้างความปลอดภัยร่วมกัน
5.การเพิ่มแรงจูงใจในความปลอดภัยด้วยผลตอบแทน หรือรางวัลต่างๆ

ถือเป็นเรื่องยากพอสมควรหากจะให้พนักงานทุกคนเข้าใจความปลอดภัย และปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับให้เหมือนกันหมดทุกคน แต่ก็ไม่ยากเกินไปหากจป.ทุกท่านใส่ใจและเน้นย้ำเสมอ เพราะความปลอดภัยไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวคุณเองและเพื่อนร่วมงาน

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


รองเท้าเซฟตี้หุ้มส้นป้องกันไฟฟ้า รหัสWGS8010S

เป็นรองเท้านิรภัยป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ ช่วยลดการสะสมของประจุไฟฟ้า รองเท้านิรภัยหัวคอมโพสิต พื้นกันลื่น ทนน้ำมัน และมี Shock absorption ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน EN-ISO20345 และ SS513
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดอุปกรณ์ lockout รหัส 1457VE410KA

ชุดอุปกรณ์ lockout (Personal Lockout Kits แบบกล่อง) สำเร็จรูปแบบกล่อง รหัส 1457VE410KA หรือกล่องใส่สำหรับงานไฟฟ้า หรือ งานท่อ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

เสื้อกั๊กติดแถบสะท้อนแสง รหัส PU024

เสื้อกั๊กติดแถบสะท้อนแสง ตาข่ายส้มแถบเหลือง สำหรับงานที่ต้องการความปลอดภัยในการทำงาน เช่น ทีมช่วยเหลือ งานจราจร เสื้อกั๊กมีหลายวัสดุให้เลือก
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

แว่นตาเซฟตี้ WorkSafe รุ่น Alpha

กรอบและขาแว่นสแตนเลสป้องกันสนิม กระบังข้างโพลีคาร์บอเนตทนต่อแรงกระแทก เลนส์โพลีคาร์บอเนตเคลือบ Hard coated ที่รองจมูกซิลิโคนกันลื่นแบบนุ่ม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า