callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> การจ่ายกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้า

การจ่ายกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้า

ไฟฟ้าถือเป็นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่สำคัญของโลก ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวันตามบ้านเรือน ด้านการแพทย์  ด้านการประกอบวิชาชีพ ในโรงงานอุตสาหกรรม ไฟฟ้าที่เราใช้งานกันอยู่นั้นมีแหล่งกำเนิดมาจากน้ำมัน ถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ รวมไปถึงพลังงานสะอาดทางเลือกอย่างน้ำ แสงอาทิตย์ ลม วันนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปรู้จักไฟฟ้าให้มากขึ้น ลองไปชมกันครับ

การทำงานของไฟฟ้า
กระแสไฟฟ้าจะไหลไปได้ก็ด้วยการมีตัวนำไฟฟ้า โดยเริ่มจากแหล่งจ่ายไฟฟ้าผ่านตัวนำและไหลกลับมายังแหล่งจ่ายไฟฟ้าตัวเดิม เพื่อให้ครบวงจร

การจ่ายกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้า
ไฟฟ้าที่ถูกส่งจ่ายไปยังบ้านเรือน เราเรียกว่า ระบบแรงดันต่ำ ซึ่งแบ่งเป็น ระบบ 1เฟสและระบบ 3เฟส ซึ่งแบ่งได้จากปริมาณการใช้ไฟฟ้า
1.ระบบไฟฟ้า 1เฟส ระบบไฟฟ้ามีสาย 2เส้น คือสายเส้นเฟสหรือเส้นไฟ มีตัวย่อว่า L หรือ P อีกเส้นไม่มีไฟ จะถูกเรียกว่า สายนิวทรัลหรือสายศูนย์ มีตัวย่อว่า N การทดสอบสายทำได้โดยใช้ไขควงวัดไฟแตะสายเฟสหรือเส้นไฟ หลอดไฟจะเรืองแสง สายไฟ 1เฟส จะมีแรงดัน 220โวลต์ ถือว่ามีการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่มากนัก
2.ระบบไฟฟ้า 3เฟส ระบบไฟฟ้ามีสาย 3เส้น ซึ่งมีสายเส้นไฟ 3เส้น และสายนิวทรัล 1เส้น โดยระบบ 3เฟสนี้สามารถต่อเป็นระบบ 1เฟสได้ ขอดีของระบบไฟฟ้า 3เฟส คือการมีกำลังไฟฟ้าได้มากกว่าระบบ 1เฟสถึง 3เท่า เหมาะกับสถานที่ที่ต้องใช้งานไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม อาคารพาณิชย์

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


คัตเตอร์นิรภัยชนิดด้านบีบ รหัส MAE625001

คัตเตอร์นิรภัยชนิดด้านบีบ ด้ามจับทำจากอลูมิเนียมคุณภาพสูง ออกแบบพิเศษ ตามหลักการยศาสตร์ เมื่อกรีดชิ้นงานเสร็จตัวใบมีดเป็นแบบจะเก็บเข้าด้ามเอง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ป้ายตั้งพื้นเซฟตี้ OT-SIGNFS

ป้ายตั้งพื้น ป้ายด้านความปลอดภัย สามารถพับเก็บได้ ผลิตจากพลาสติก น้ำหนักเบา ทนทานไม่แตกหักง่าย เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ฉุกเฉิน ขนาดความสูง 60 ซ.ม.
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

หน้ากากอนามัย รหัส TG40SV

หน้ากากอนามัยเสริมชั้นคาร์บอนป้องกันกลิ่นเหม็นจากสารเคมี และยาฆ่าแมลง รูปแบบกระเปาะใส่แล้วไม่อึดอัด ด้านในบุผ้าทั้งชิ้น พร้อมแผ่นโฟมรองรับบริเวณสันจมูก
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

รองเท้าบูทยางสีขาว รหัส STLL-2

รองเท้าบูทยางสีขาว เสริมหัวเหล็ก พื้นสแตนเลสป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ Anti-Static ได้รับมาตรฐาน EN ISO 20345 standard
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า