callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ความสำคัญของห้องพยาบาลในโรงงาน

ความสำคัญของห้องพยาบาลในโรงงาน

ในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีพนักงานจำนวนมาก และพนักงานแต่ละคนต่างล้วนมีตำแหน่งหน้าที่ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นพนักงานปฏิบัติการ หัวหน้างาน เจ้าหน้าที่เฉพาะด้าน พนักงานคุมเครื่องจักร พนักงานฝ่ายผลิต แล้วในแต่ละวันของการทำงานย่อมอาจมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับงาน อาจมีการบาดเจ็บจากความประมาทหรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และการบาดเจ็บเหล่านั้นมีตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงบาดเจ็บรุนแรง ทำให้ห้องพยาบาลและเจ้าที่ประจำห้องจึงมีส่วนสำคัญมากในการเป็นสถานที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในขณะรอการส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยให้พนักงานที่บาดเจ็บช่วยทุเราจากบาดแผลหรือเหตุรุนแรงนั้นได้ บางทีจะช่วยชีวิตพนักงานได้อีกด้วย แต่บางโรงงานขนาดเล็ก ห้องพยาบาลอาจจะอยู่รวมกับห้องปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยหรือจป.

ส่วนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในห้องพยาบาล จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นไปจนถึงขั้นสูงได้ และต้องรู้ว่าในงานโรงงาน มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุใดบ้าง แล้วเตรียมวิธีการปฐมพยาบาลในเหตุการณ์นั้นๆให้ถูกต้อง เพราะการรู้วิธีปฐมพยาบาล ย่อมช่วยชีวิตพนักงานให้รอดจากการบาดเจ็บสาหัสได้

เจ้าหน้าที่ประจำห้องพยาบาล
1.อาจจะเป็นเจ้าหน้าจป. แต่ต้องมีความรู้ในการปฐมพยาบาลและการบรรเทาอาการบาดเจ็บ
2.อาจจะเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาล

ประโยชน์ของการมีห้องพยาบาลและเจ้าหน้าที่
1.ช่วยลดความเสียหายจากการบาดเจ็บ
2.ช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตในกรณีบาดเจ็บสาหัส
3.ช่วยลดเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เพราะอุบัติเหตุบางอย่าง เกิดจากร่างกายที่ไม่พร้อม หรืออาการป่วยไข้ การมีห้องพยาบาลและเจ้าหน้าที่ จะช่วยให้พนักงานได้เข้าไปขอรับยาหรือขอคำปรึกษา เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการทำงาน

ความรู้ที่เจ้าหน้าที่ประจำห้องพยาบาลต้องมี
1.ทักษะการทำ CPR ปฏิบัติการฟื้นคืนชีพ
2.ทักษะการรักษาแผลไฟไหม้/น้ำร้อนลวก
3.ทักษะการห้ามเลือด
4.ทักษะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแขน ขา กระดูกเคลื่อนหรือหัก
5.ทักษะการปฐมพยาบาลผู้ที่สูญเสียอวัยวะ
6.ทักษะการช่วยเหลือผู้ที่ช็อก
7.ทักษะการจัดการสิ่งแปลกปลอมเข้าตา , เข้าหู , เข้าปาก
8.ทักษะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบฉุกเฉิน

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ชุดป้องกันอันตรายจากไฟอาร์ค SK8-SPL

ชุดป้องกันARC FLASH ผลิตจากผ้าสังเคราะห์ Indura Ultra Soft® FR material มีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนสูงและไม่ลามไฟ ตัดเย็บด้วยด้าย Nomex
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

คัตเตอร์MARTOR รหัส 6960600

งานตัดหลากหลายประเภท ใช้คู่กับใบมีดรุ่น No.79 ใบมีดยาว 10 cm. หนา 0.50 mm. สามารถเปิดใบมีดได้ยาวถึง 7.8 cm.
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์จำกัดพื้นที่ของเหลว Blue Sock

อุปกรณ์ดูดซับของเหลว Blue Sock ใช้สำหรับกันรอบเครื่องจักร และป้องกันการหกรั่วไหลของของเหลว เพื่อจำกัดพื้นที่ในการรั่วไหลของสารเคมี น้ำมัน ของเหลวอันตราย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตู้จัดเก็บสารเคมีทนไฟ ขนาด 45แกลลอน

ตู้จัดเก็บสารเคมีทนไฟ 30 นาที ขนาด 45แกลลอน ตู้ผลิตจาก Melamine wood ผลิตตามมาตรฐาน ISO834 , EN14470-1 และ FM6050 ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า