callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ทำไมบางงานต้องมีคู่บัดดี้ในการปฏิบัติงาน

ทำไมบางงานต้องมีคู่บัดดี้ในการปฏิบัติงาน

เราอาจจะเคยเห็นการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมที่ต่างคนต่างทำงานตามหน้าที่ซึ่งได้รับมอบหมาย แต่สำหรับบางงานจำเป็นต้องทำงานเป็นทีมหรือมีคู่บัดดี้ในการทำงาน เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน เพราะเหตุที่บางงานต้องอาศัยการทำงานเป็นคู่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด วันนี้ผมจึงพาทุกท่านไปดูงานที่ต้องทำงานเป็นคู่ ลองชมกันครับ

ประเภทงานที่ต้องมีคู่บัดดี้หรือมีทีมงาน
1.การทํางานในสถานที่อับอากาศ  ซึ่งจำเป็นต้องมีคนหนึ่งลงไปอยู่ในสถานที่อับอากาศ และอีกคนต้องคอยซัพพอร์ทอยู่ด้านบนหรือสถานที่ปกติ เพื่อคอยส่งเครื่องมือ คอยช่วยเหลืออีกคน เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน
2.งานที่ต้องซ่อมแซมเครื่องจักรหนัก คนหนึ่งซ่อมแซมเครื่องจักร อีกคนต้องคอยส่งเครื่องมือ และป้องกันไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้การทำงาน ไม่ให้คนอื่นสามารถเปิดเครื่องจักรได้ จึงจำเป็นต้องมีคู่บัดดี้คอยดู
3.งานที่ใช้รถยกเคลื่อนย้ายสิ่งของ คนหนึ่งควบคุมรถยก อีกคนต้องคอยตรวจเช็คเชือก สลิงที่มัดเข้ากับสิ่งที่เคลื่อนย้ายว่าแข็งแรง ไม่หล่นหรือไม่

ประโยชน์ของการมีคู่บัดดี้ในการทำงาน
1.เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อีกคนสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานได้ทันที ทำให้ลดการสูญเสีย
2.ช่วยให้การทำงานเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว เพราะแบ่งหน้าที่กันทำงาน
3.ช่วยกันเป็นหูเป็นตาในขณะทำงาน ทำให้เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

แม้จะมีคู่บัดดี้หรือทีมในการทำงาน แต่ผู้ปฏิบัติงานเองก็ต้องระมัดระวังและยึดหลักความปลอดภัยเสมอ ปฏิบัติตามข้อแนะนำของการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ที่ครอบหูลดเสียงติดหมวกนิรภัย

ใช้ประกอบกับหมวกนิรภัยและครอบหูทั้งสองข้างเพื่อลดระดับเสียงภายนอกที่ดังเกินมาตรฐานให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ค่าการลดเสียง 23เดซิเบล(เอ)
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังดับเพลิง CARBON DIOXIDE ถังแดง

เครื่องดับเพลิงเอนกประสงค์ ถังดับเพลิง CARBON DIOXIDE ถังแดง ให้ควันเหมือนหมอกสีขาว ดับไฟโดยการกำจัดออกซิเจน มีผลสำหรับ สารไวไฟ และจากไฟฟ้า
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์คล้องล็อคพร้อมกันหลายจุด

อุปกรณ์สำหรับคล้องล็อคอุปกรณ์พร้อมกันหลายจุด (Adjustable Cable Lockouts) อุปกรณ์ล็อควาล์ว ปรับความยาวได้ตามต้องการ ใช้งานง่าย ผู้ผลิต master lock
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตัวบล็อคปุ่มกดและสวิทช์แบบหมุน

รหัสสินค้า S2393 สำหรับล็อคปุ่มกดและสวิทช์แบบหมุน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง22.5 ถึง 30.5 มม. แบบติดตั้งถาวร ผู้ผลิตสินค้า : Master Lock
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า