callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ทำไมต้องมีตู้จัดเก็บสารเคมี

ทำไมต้องมีตู้จัดเก็บสารเคมี

สารเคมีมีหลากหลายประเภท ตั้งแต่สารเคมีที่มีฤทธิ์อ่อนไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่สัมผัส ไปจนถึงสารเคมีที่มีอันตราย หากสัมผัสโดยตรงหรือมีการสูดดม ทำให้สารเคมีต้องถูกจำกัดพื้นที่ในโซนที่เกี่ยวข้องกับงานเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อพนักงานผู้ปฏิบัติงานด้านอื่นๆ รวมทั้งผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องคนอื่น นั้นจึงเป็นที่มาของการต้องมีตู้จัดเก็บสารเคมี เพื่อใช้ในการเก็บรักษาสารเคมีให้อยู่ในพื้นที่เฉพาะ ไม่รั่วไหลไปในโซนพื้นที่อื่นๆ

ตู้จัดเก็บสารเคมีที่หลายท่านคงเคยรู้จักคือตู้OSHA compliant สีเหลืองมีหลากขนาด คุณสมบัติเด่นของตู้คือ การผลิตจากเหล็กคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน พร้อมตัวกันไฟ เพื่อป้องกันกรณีเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ในโซนพื้นที่นั้น

คุณสมบัติของตู้จัดเก็บสารเคมี
1.เป็นโครงสร้างเหล็กแข็งแรงคุณภาพดี
2.มีที่คล้องกุญแจ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง สามารถเปิดตู้จัดเก็บของเหลวได้
3.มีตะแกรงรองรับในกรณีสารเคมีรั่วไหลหรือหกหล่น เพื่อไม่ให้สารเคมีไหลออกนอกตู้
4.มีความแข็งแรง ใช้งานได้นานหลายปี
5.ถ้าตู้จัดเก็บสารเคมีนั้นป้องกันไฟหรือความร้อนได้ จะยิ่งดีมาก

ทำไมต้องมีตู้จัดเก็บสารเคมี
1.เพื่อใช้จัดเก็บสารเคมีหรือของเหลวไวไฟ ในพื้นที่ที่จำกัด
2.เพื่อป้องกันผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าถึงได้ง่าย
3.เพื่อจัดระเบียบสารเคมีให้เป็นที่เป็นทาง

ตู้จัดเก็บสารเคมีจัดว่าเป็นอุปกรณ์เซฟตี้เฉพาะทางซึ่งจะช่วยป้องกันอันตราย ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงสารเคมีเหล่านั้นได้ ทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


หน้ากากป้องกันสารเคมีชนิดตลับคู่

หน้ากากป้องกันสารเคมีชนิดตลับคู่ หน้ากากเซฟตี้ หน้ากากกรองฝุ่นละออง ใช้กับตลับกรองรุ่น RC201, RC202 , RC203 , RC205 , RC206 , RC209
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังนิรภัย รหัส 7110100

ถังนิรภัย ถังจัดเก็บสารเคมี ถังบรรจุสารเคมี Justrite รหัส 7110100 คุณภาพสูง ทนทาน ใช้งานง่ายและให้ความมั่นใจในการใช้งาน ป้องการรั่วของสารเคมี
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

กระบังหน้าสำหรับป้องกันไฟอาร์ค รหัส FCA8

ป้องกันโลหะที่หลอมเหลวกระเด็นใส่ และป้องกันของแข็งที่มีอุณหภูมิสูงกระเด็นใส่ ป้องกันรังสี UV ป้องกันรังสี Infrared สามารถมองเห็นได้ดีเยี่ยม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ผ้าห่มกันสะเก็ดไฟ ผ้าซิลิก้า

ผ้าห่มกันสะเก็ดไฟผ้าซิลิก้า ความหนา 0.76 mm แต่ทนความร้อนได้มากกว่าผ้าใยแก้ว ใช้คลุมวัสดุหรืออุปกรณ์ป้องกันสะเก็ดไฟจากงานเชื่อม ตัวผ้าเป็นวัสดุผ้าซิลิก้า
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า