callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> พลังงานหมุนเวียน

พลังงานหมุนเวียน

ปัจจุบันประเทศไทยใช้พลังงานน้ำมันมากถึง ร้อยละ42 (สัดส่วนการใช้พลังงานปฐมภูมิ (Primary Energy) ของไทยในปี 2540) ซึ่งถือเป็นพลังงานหลักในการผลิตกระแสไฟฟ้าและนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ แต่ปัจจุบันนับว่าพลังงานน้ำมันซึ่งมีอยู่อย่างจำกัด เริ่มมีน้อยลง ทำให้ประเทศไทยต้องค้นหาพลังงานทางเลือกใหม่ และพลังงานนั้นคือพลังงานหมุนเวียน ซึ่งเป็นพลังงานที่ใช้ได้ไม่มีวันหมด เพราะอยู่ตามธรรมชาติ อันได้แก่ พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar power) พลังงานจากลม (Wind Energy) พลังงานจากชีวมวล (Biomass)  เชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) และพลังงานจากน้ำ (Hydro Power)

ทำไมต้องใช้พลังงานหมุนเวียน
1.เป็นพลังงานสะอาด ช่วยลดมลพิษหรือมีมลพิษน้อยมาก
2.เป็นพลังงานที่ใช้ได้ไม่จำกัด มีอยู่ในธรรมชาติ
3.สามารถหาได้ง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก
4.มีความเสถียรในเรื่องราคาพลังงาน

ข้อจำกัดของพลังงานหมุนเวียน
1.ต้องใช้เงินสูงในการแปรเปลี่ยนพลังงานที่มีอยู่ตามธรรมชาติให้กลายมาเป็นพลังงานหมุนเวียน
2.พลังงานธรรมชาติบางประเภทอยู่เฉพาะที่ เช่น พลังงานลม
3.ต้องใช้พื้นที่มากในการติดตั้ง จึงจะสามารถนำพลังงานไปใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า

พลังงานหมุนเวียนมีอะไรบ้าง
1.พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar power) เป็นพลังงานความร้อนจากดวงอาทิตย์ที่มีไม่จำกัด จึงจัดเป็นพลังงานหมุนเวียนที่สามารถสร้างพลังงานได้ทั้งวัน แต่อาจมีข้อจำกัดในบางวันที่ไม่มีแสงอาทิตย์หรือมีเมฆบัง และอีกอย่างที่สำคัญการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์มีต้นทุนที่สูง
2.พลังงานจากลม (Wind Energy) เป็นพลังงานที่มีอยู่บางพื้นที่ที่มีลมพัดต่อเนื่องและค่อนข้างแรง จึงจะสามารถสร้างกังหันลมรับพลังงานจากลมได้คุ้มค่า แต่ก็ต้องสูญเสียพื้นที่ไปเป็นจำนวนไม่น้อยในการตั้งกังหันลม การผลิตไฟฟ้ายังไม่เสถียรเพราะต้องขึ้นกับปริมาณลม
3.พลังงานจากน้ำ (Hydro Power) เป็นพลังงานที่ผลิตมาจากเขื่อน ซึ่งในประเทศไทยจัดว่าผลิตพลังงานน้ำได้น้อยมาก เพราะมีพื้นที่สร้างเขื่อนมีอยู่อย่างจำกัด ทำให้การสร้างพลังงานจากน้ำได้น้อย

ฉะนั้น เมื่อแม้ปัจจุบันการผลิตพลังงานหมุนเวียนมีข้อจำกัดและใช้ต้นทุนสูงอยู่ แต่ทั่วโลกก็กำลังคิดค้นเทคโนโลยีที่จะนำเอาพลังงานหมุนเวียนจากธรรมชาติมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด เพื่อทดแทนพลังงานน้ำมันที่นับวันจะเหลือน้อยลง ในอนาคตทางพีดีเอสเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้ใช้ประโยชน์จากพลังงานหมุนเวียนนี้ให้ได้มากที่สุดและมาทนแทนพลังงานหลักอย่างน้ำมัน

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


รองเท้าบู้ทดับเพลิง

รองเท้าบู้ทดับเพลิง มาตรฐาน NFPA ผลิตจากยางกันเปลวเพลิง กันลื่น ป้อมกันน้ำมัน ด้านในบุเคฟลา หัวเหล็ก พื้นเหล็ก ใช้ควบคู่กับชุดพนักงานดับเพลิง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

มีดคัตเตอร์นิรภัย รหัส 08152.00

คัตเตอร์นิรภัย สำหรับงานหนัก ปุ่มเลื่อนเปิดใบมีดอยู่ด้านบน จับถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวา ด้านจับทำจากสังกะสีหล่อ สามารถปรับความยาวใบมีดได้ อุปกรณ์เซฟตี้
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ครอบตาเซฟตี้ รหัส WSE302101

Astronix safety googgle สำหรับครอบตานิรภัยทรงสปอร์ต เลนส์วัสดุโพลีคาร์บอเนตป้องกันแรงกระแทก เลนส์เคลือบสารป้องกันรอยขูดขีด มาตรฐาน ANSI Z87+
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตะแกรงป้องกันการหกล้น รหัส 28673

ตะแกรงป้องกันการหกล้น รหัส 28673 ทำมาจากโพลีเอธิลีนที่ได้จากการรีไซเคิล 100% ช่องรองรับสารหกล้นเป็นไปตามหรือดีกว่ากฏระเบียบของการควบคุมการหกล้น
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า