callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> มลพิษทางเสียง ปัญหาที่ป้องกันได้

มลพิษทางเสียง ปัญหาที่ป้องกันได้

มลพิษทางเสียง ก็คือ สถานที่ที่มีเสียงดังเกินค่ามาตรฐาน มากกว่า 85เดซิเบลเอเป็นเวลานานๆ ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพการได้ยินเสียง ทั้งให้เกิดความเครียด หูเริ่มตึง และร้ายแรงที่สุดคือการสูญเสียการได้ยินเสียงไป เสียงอยู่รอบๆตัวเรา ถ้าอยู่ในระดับมาตรฐานย่อมไม่เกิดอันตรายใดๆ แล้วถ้าจำเป็นต้องเจอกับสถานการณ์ภายใต้เสียงที่ดังเกินค่ามาตรฐาน เราจะมีวิธีการป้องกันหรืออุปกรณ์เซฟตี้อะไร ที่จะทำไม่ให้เราได้รับผลกระทบต่อเสียง บทความนี้มีคำตอบ

ประเภทแหล่งกำเนิดเสียง
1.ประเภทเคลื่อนที่ได้ เช่น เสียงจากยานพาหนะทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ โดยเฉพาะยานพาหนะขนาดใหญ่ที่มีเสียงเครื่องยนต์ดังมากๆ
2.ประเภทอยู่กับที่ เช่น เสียงจากเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม  เสียงจากเครื่องขยายเสียงประเภทลำโพงในสถานเริงรมย์ต่างๆ  เสียงจากเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็นที่ขุดเจาะที่ต้องใช้แรงกระแทกสูงจนเกิดเสียงดัง

ผลกระทบ
1.หูอื้อถาวร หรือหูหนวกทันที  ถ้าได้ยินเสียงดังเกินค่ามาตรฐานเป็นเวลานานๆ
2.เกิดความเครียด มีผลต่อจิตใจ
3.ประสิทธิภาพการทำงานจะลดลง มีปัญหาด้านการสื่อสารต่อผู้ร่วมงาน

วิธีการป้องกัน
1.หลีกเลี่ยง ไม่เข้าใกล้แหล่งกำเนิดเสียงดัง
2.ควบคุมเสียงไม่ให้เสียงดังเกินมาตรฐานที่กำหนด
3.สวมใส่อุปกรณ์ลดเสียง เนื่องจากมลพิษทางเสียงเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่ง แล้วบางคนจำเป็นต้องทำงานภายใต้เสียงที่ดัง ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ด้วยภาระการทำงาน สิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันเราได้คือ การสวมใส่อุปกรณ์ลดเสียง หรือปลั๊กอุดหู เพื่อปิดกั้นเสียงไม่ให้ไหลผ่านเข้าหูเรา โดยถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เซฟตี้ที่จำเป็นมากสำหรับพนักงานที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ภายใต้เสียงที่ดัง

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ตะแกรงป้องกันการหกล้น รหัสBP4L

ผลิตจากโพลีเอธิลีน 100% เหมาะสมสำหรับวางถังขนาด 110 ลิตรหรือ 200 ลิตร ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมี สามารถยกขึ้นเพื่อทำความสะอาดได้โดยง่าย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถุงมือดับเพลิง

ถุงมือดับเพลิง ฝ่ามือเป็นหนังท้องเสริมซับใน หน้ามืออลูมิไนซ์กันความร้อน แถบรัดข้อมือเคฟลา ใช้ป้องกันอันตรายจากการสัมผัสความร้อน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถุงมือผ้าไนล่อนเคลือบ PU สีขาว

ถุงมือเซฟตี้ LCWGPUWH ถุงมือผ้าไนล่อนเคลือบ PU สีขาว เต็มฝ่ามือ สำหรับงานจับชิ้นส่วนทั่วไป ใช้ในหลายลักษณะงาน ไม่ว่าจะเป็นก่อสร้าง งานหยิบจับ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ป้ายสถิติความปลอดภัย รหัส ST-03

ป้ายสถิติความปลอดภัย รหัสสินค้า : ST-03 ไว้เขียนสถิติ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์เซฟตี้
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า