callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ความสำคัญของอุปกรณ์เซฟตี้

ความสำคัญของอุปกรณ์เซฟตี้

การทำงานภาคปฏิบัติในโรงงานอุตสาหกรรม หรืองานก่อสร้าง สิ่งที่จำเป็นและพึ่งปฏิบัติมากที่สุดคือ การสวมใส่อุปกรณ์เซฟตี้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยปกป้องผู้ปฏิบัติงานจากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นในขณะทำงานอยู่ ซึ่งอุปกรณ์เซฟตี้แต่ละประเภทก็จะแตกต่างกัน แล้วแต่ประเภทของงานนั้นๆ

ความสำคัญที่ต้องใส่อุปกรณ์เซฟตี้
1.เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากสิ่งของตกหล่นใส่พนักงานผู้ปฏิบัติงาน
2.เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากการใช้งานเครื่องจักรบางประเภท
3.เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากสิ่งแวดล้อมในสถานปฏิบัติงาน เช่น การใส่ที่อุดหูลดเสียง เพื่อป้องกันเสียงดังในที่ทำงาน เป็นต้น

อุปกรณ์เซฟตี้ประเภทต่างๆและลักษณะงาน
1.ชุดช่าง   ออกแบบมาให้เข้ารูป เพื่อให้ถนัดกับการปฏิบัติงาน
2.ถุงมือ  มีหลายประเภทตั้งแต่
-ถุงมือกันบาด สำหรับงานที่ต้องสัมผัสสิ่งมีคม
-ถุงมือกันความร้อน  สำหรับงานที่ต้องสัมผัสกับความร้อนสูง
-ถุงมือยางไนไตรไม่มีแป้ง   สำหรับงานที่ป้องกันสารเคมีอ่อนๆ
-ถุงมือป้องกันไฟฟ้า   สำหรับงานที่อาจจะต้องสัมผัสโดนสื่อนำไฟฟ้าที่เป็นอันตรายต่อชีวิต   เป็นต้น
3.รองเท้า ส่วนใหญ่เป็นหัวเหล็ก พื้นเหล็ก ป้องกันอุปกรณ์ตกหล่นใส่เท้า หรือป้องกันการเหยียบโดนตะปู ของแหลมคม
4.ชุดป้องกันสารเคมี  ชุดที่ผลิตมาเฉพาะในการทำงานในห้องปฏิบัติการทางเคมี ที่ต้องสัมผัสโดนสารเคมีเป็นประจำ
5.อุปกรณ์ดับเพลิง  จัดว่าเป็นอุปกรณ์เฉพาะด้านสำหรับงานที่ต้องผจญเพลิง หรือยับยั่งความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้  อุปกรณ์นี้มีตั้งแต่ ถังดับเพลิง ชุดพนักงานดับเพลิง เป็นต้น
6.ฝักบัวและอ่างล้างตา  ออกแบบมาสำหรับการล้างตาในงานที่มีความเสี่ยงจากสิ่งต่างๆกระเด็นเข้าดวงตาที่เป็นอวัยวะที่สำคัญ ใช้งานง่ายๆเพียงแค่ผลักหรือดึงเพื่อเปิดวาล์วน้ำ
เป็นต้น

ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะอวัยวะไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน ฉะนั้น ในการทำงานทุกประเภท สิ่งสำคัญต้องอ่านข้อควรปฏิบัติก่อน แล้วใส่อุปกรณ์เซฟตี้ตามคำแนะนำทุกครั้งในการทำงาน อย่าถอดอุปกรณ์ในขณะปฏิบัติงานเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตตนเองและเพื่อนร่วมงาน

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


อุปกรณ์ดูดซับสารเคมี รหัสสินค้า : ETZKCB1

ขนาด 60 Wx 40 H x 20 D cm. สามารถดูดซับสารเคมี และสารละลายต่างๆ ได้ถึง 50 ลิตร เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกที่ที่มีการใช้สารเคมี เช่น ห้องแลป โรงงานที่มีการใช้สารเคมี
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์สำหรับงานหย่อนหรือดึง

Tripod อุปกรณ์ 3 ขา สำหรับงานหย่อนและดึงคนออกจากอุโมงค์ ท่อน้ำ ท่ออากาศ ไซโล ใช้งานง่ายเคลื่อนย้ายสะดวก แข็งแรง น้ำหนักตัวสามขา 14.30 กิโลกรัม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

เข็มขัดนิรภัยกันตกเต็มตัวชนิดห้าจุดยึด

เข็มขัดเซฟตี้ เข็มขัดนิรภัยกันตกเต็มตัว ชนิดห้าจุดยึด สำหรับงานทุกชนิด ได้แก่ งานปีนเสาไฟฟ้า และงานประเภทอื่นๆ มีมาตรฐาน EN361 EN358 EN813
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดจ่ายอากาศแบบหน้ากากครึ่งหน้า

ชุดจ่ายอากาศแบบหน้ากากครึ่งหน้า รหัสสินค้า : NP375 ผู้ผลิตสินค้า: Blue Eagle หน้ากากด้านความปลอดภัย หน้ากากอนามัย หน้ากากเพื่อความปลอดภัย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า