callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ข้อกำหนดเกี่ยวกับอุปกรณ์ Lockout/Tagout Safety Systems

ข้อกำหนดเกี่ยวกับอุปกรณ์ Lockout/Tagout Safety Systems

กฎกระทรวง พ.ศ.๒๕๕๒ ว่าด้วยเรื่อง “กำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร ปั้นจั่นและหม้อน้ำ” ข้อที่ ๔ ระบุว่า “ในบริเวณที่มีการติดตั้ง การซ่อมแซม หรือการตรวจสอบเครื่องจักรหรือเครื่องป้องกันอันตรายจากเครื่องจักร นายจ้างต้องติดป้ายแสดงการดำเนินการดังกล่าว โดยใช้เครื่องหมายหรือข้อความที่เข้าใจง่ายและเห็นได้ชัดเจน รวมทั้งจัดให้มีระบบ วิธีการหรืออุปกรณ์ป้องกันมิให้เครื่องจักรนั้นทำงาน และให้แขวนป้ายแสดงเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ห้ามเปิดสวิตช์ไว้ที่สวิตช์ของเครื่องจักรด้วย”  อุบัติเหตุจากการทำงานในโรงงานหลายต่อหลายครั้งเกิดขึ้นในขณะที่ติดตั้ง ซ่อมแซม หรือซ่อมบำรุงอุปกรณ์ เครื่องจักร ในโรงงานอุตสาหกรรม จากการวิเคราะห์สาเหตุของอันตรายที่เกิดขณะติดตั้ง หรือซ่อมบำรุง อุปกรณ์ เครื่องจักร นั้นพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะเกิดจากการไม่มีการควบคุมระบบ ท่อ หรือแหล่งกำเนิดพลังงาน

อุปกรณ์ในการป้องกันมิให้เครื่องจักรทำงานนั้น จะเป็นลักษณะการเปิดสวิตช์เริ่มต้นทำงานใหม่ หรือการแยกแหล่งพลังงานออกจากจุดติดตั้ง หรือซ่อมบำรุงนั้น   บริษัทชั้นนำมากมายได้นำมาตรฐาน OSHA มาเพื่อใช้ในการควบคุมอันตรายที่จะเกิดขึ้นโดยใช้งานอุปกรณ์ล๊อคของผลิตภัณฑ์ Master Lock®  ที่ผลิตขึ้นตรงตามมาตรฐาน OSHA1910.147 ซึ่งเป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับอุปกรณ์ล๊อคและการติดป้าย และการควบคุมพลังงานที่เป็นอันตราย 


มีดคัตเตอร์นิรภัย รหัส 121001

คัตเตอร์นิรภัยแบบซ่อนใบมีด พร้อมชิ้นเหล็กเซาะเทปกาวไม่คม ใช้ในงานด้านการตัดแผ่นฟิลม์ เปิดกล่อง ตัดสายรัดกล่อง พิเศษด้วยการเสริมการ์ดป้องกััน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

รองเท้านิรภัยแบบบู้ท รหัส 296125

รองเท้าเซฟตี้ รองเท้านิรภัยแบบบู้ท ผลิตจากหนังควาย ต้านทานการลื่น ต้านทานความร้อนเสริมพื้นเหล็กเต็มแผ่น ป้องกันการเจาะทะลุ เหมาะสำหรับงานหนัก
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

เอี๊ยมพีวีซีป้องกันสารเคมี

เอี๊ยมพีวีซีสวมง่าย เอี๊ยมป้องกันสารเคมี รหัส WSAPPVC01 สวมใส่ง่ายด้วยการคล้องคอและผูกเชือกด้านหลังให้กระชับ เอี๊ยมพีวีซี ขนาด 70x100 เซนติเมตร
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดหมีป้องกันอันตรายจากไฟอาร์ค SKCA8-1200SPL

ชุดหมีป้องกันอันตราย ARC FLASH ตัดเย็บจากผ้าที่ได้รับมาตรฐาน CE1020 จะมีค่าป้องกันความร้อนจากไฟอาร์คได้ที่ระดับ ATPV Rating 8 Cal/cm2
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า