callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ความสำคัญในงานซ่อมบำรุงกับความปลอดภัย

ความสำคัญในงานซ่อมบำรุงกับความปลอดภัย

การซ่อมบำรุงเครื่องมือเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม จัดว่าเป็นสิ่งสำคัญเร่งด่วนซึ่งส่งผลต่อการรักษาสภาพความพร้อมในการปฏิบัติงานและลดอันตรายที่เกิดจากการใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่ชำรุดขาดการดูแลรักษาที่ดี แม้การซ่อมบำรุงรักษาเป็นสิ่งที่ต้องใช้งบประมาณและค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่เป็นสิ่งที่ผู้บริหารจะละเลยไม่ได้ ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปเรียนรู้ความสำคัญของงานซ่อมบำรุงที่เกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยกันครับ

เป้าหมายที่สำคัญ

1.ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุในการทำงานเนื่องจากเครื่องจักรที่ชำรุด
2.ลดการเสื่อมสภาพของเครื่องจักร อุปกรณ์ พื้นที่อาคาร ด้วยการดูแลรักษาที่ถูกวิธีโดยช่างซ่อมบำรุง
3.ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องมือเครื่องจักรตัวใหม่
4.ทำให้เครื่องจักรพร้อมใช้งานเสมอ

แผนงานซ่อมบำรุง

1.เก็บข้อมูลแผนผังของโรงงานอุตสาหกรรมให้ระเอียด เครื่องจักรแต่ละจุดที่ติดตั้ง
2.แสดงรายละเอียดชิ้นส่วนและกลไกการทำงานของเครื่องจักร พร้อมสเปคของเครื่องจักรอย่างระเอียด
3.บันทึกประวัติการเข้าใช้งาน
4.แสดงจุดตำแหน่งที่ต้องซ่อมบำรุง พร้อมวิธีการถอดประกอบเครื่องจักรต่างๆอย่างระเอียด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในการซ่อมแซมเครื่องจักร
5.ตารางแสดงกำหนดเวลาในการบำรุง แต่ละวัน แต่ละอาทิตย์ แต่ละเดือน พร้อมลงชื่อช่างซ่อมบำรุง เพื่อให้ทราบถึงการซ่อมบำรุงไปแล้วเมื่อไหร่

ในงานซ่อมบำรุงนั้น ผู้บริหารอาจมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่อยากจ่าย แต่หากเครื่องมือเครื่องจักรเกิดปัญหาขึ้น อาจทำให้การทำงานหยุดชะงักลงได้ และย่อมส่งผลกระทบต่อรายได้ของสถานประกอบการที่ต้องสูญเสียไปจากการทำงานที่หยุดชะงักลง ฉะนั้น การดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องจักรในโรงงานให้พร้อมใช้งานเสมอในระยะยาวจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่องจักร หรือการรักษาพยาบาลพนักงานที่ได้รับอุบัติเหตุจากเครื่องจักรที่ชำรุดได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว


มีดคัตเตอร์นิรภัย รหัส 124001

คัตเตอร์นิรภัยชนิดด้านบีบ ออกแบบพิเศษตามสรีระของผู้ใช้งาน ตัวใบมีดจะเก็บเข้าด้ามเองแม้ไม่ได้คลายมือออก ใช้ใบมีด No.92 สามารถเปลี่ยนใช้งานได้ 4 มุม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตู้จัดเก็บสารเคมีทนไฟ ขนาด 30แกลลอน

ตู้จัดเก็บสารเคมีทนไฟ 30 นาที ขนาด 30แกลลอน ตู้ผลิตจาก Melamine wood ผลิตตามมาตรฐาน ISO834 , EN14470-1 และ FM6050 ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

หน้ากากกรองฝุ่น รหัส NOR4200M

หน้ากากกรองฝุ่นนวัตกรรมใหม่ สามารถใช้ซ้ำได้ หน้ากาก CFR-1 ถูกออกแบบมาเพื่อลดปัญหาหน้ากากเสียรูปหรืออ่อนตัว ตัวหน้ากากผลิตจากเทอร์โมพลาสติกกันความร้อน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

สายรัดคางยางยืดสีเขียวมีครอบคาง

สายรัดคางยางยืดสีเขียวมีครอบคาง เป็นอะไหล่ และอุปกรณ์เสริม ใช้กับหมวกนิรภัย ใช้กับหมวกนิรภัย ในการรัดคาง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า