callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> อุปกรณ์การสอนในงานอบรมด้านความปลอดภัย

อุปกรณ์การสอนในงานอบรมด้านความปลอดภัย

ในงานการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยให้กับพนักงาน ถือว่ามีความสำคัญมาก ซึ่งจะช่วยให้พนักงานได้รับทราบความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่ทำการอบรม ตั้งแต่ ความรู้ด้านการทำงาน ความรู้ด้านการสวมใส่อุปกรณ์เซฟตี้ เป็นต้น ซึ่งสำหรับการอบรมนอกจากเนื้อหาที่จะสอนแล้ว ยังต้องมีอุปกรณ์การสอนที่ใช้ประกอบ เพื่อเพิ่มความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาไปดูอุปกรณ์การสอนกันครับ

1.สไลด์ หรือภาพนิ่ง เป็นสื่อการสอนที่ใช้สำหรับการบรรยายต่างๆ ที่ต้องการจะลงเนื้อหาและรายละเอียด ซึ่งสไลด์ที่ดีควรมีภาพประกอบ ไม่ควรมีแต่ตัวหนังสือเพียงอย่างเดียวจะขาดความน่าสนใจไปได้
2.วีดีโอประกอบ สื่อการสอนที่ทำให้พนักงานสนใจมากกว่าสไลด์ โดยจะเห็นรายละเอียดของเนื้อหาและสร้างการจดจำข้อมูลความรู้ได้ดี
3.แผ่นภาพประกอบ เป็นภาพนิ่งที่ใช้บรรยายประกอบเพื่อลงรายละเอียดปลีกย่อย
4.หุ่นจำลอง จัดเป็นสื่อการสอนที่นิยมมากในด้านความปลอดภัย ใช้เพื่อแสดงรูปร่างและกลไกในการสาธิตวิธีใช้งาน ซึ่งเรามักจะเห็นในงานด้านการปฐมพยาบาลที่มีหุ่นจำลองคนครึ่งตัวในการใช้ฝึกฝนทำCPR หรือการช่วยชีวิต  ในปัจจุบันถือว่าเป็นที่นิยมมาก เพราะสร้างการจดจำได้ง่าย และได้ทดลองปฏิบัติจริงผ่านหุ่นจำลอง
5.ชิ้นงานจริง จัดว่าเป็นวัสดุอุปกรณ์หรือเครื่องมือของจริง ที่นำมาใช้อบรมพนักงาน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจได้มากขึ้น เช่น การสาธิตวิธีสวมใส่อุปกรณ์กันตก ก็มีการนำเข็มขัดนิรภัยมาให้พนักงานได้ทดลองสวมใส่กันจริงๆ พนักงานจะได้เรียนรู้กับของจริงซึ่งทำให้จดจำรายละเอียดได้ง่ายกว่า แถมยังสนุกอีกด้วย

เราจะเห็นว่าอุปกรณ์การสอนในงานด้านความปลอดภัยที่ต้องใช้ฝึกอบรมพนักงานนั้นมีความสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว การที่พนักงานเข้าใจในเรื่องราวด้านความปลอดภัยจะช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในการทำงาน


แว่นตานิรภัย STEED E30413C57 กรอบสี Dark Grey

แว่นตานิรภัยสำหรับประกอบเลนส์สายตา กรอบสี Dark Grey ผลิตจากวัสดุ Tr90 น้ำหนักเบายืดหยุ่น ไม่เปราะหักได้ง่าย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังดับเพลิง HALOTRON ถังเขียว

ถังดับเพลิง HALOTRON ถังเขียว เป็นสารเหลวระเหย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ เป็นอุปกรณ์เซฟตี้
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถุงมือ MaxiFlex Ultimate

ถุงมือ MaxiFlex Ultimate ถุงมือสำหรับหยิบจับชิ้นส่วนขนาดเล็ก อะไหล่รถยนต์ เครื่องมือช่าง งานซ่อมบำรุง วัสดุผ้าไนล่อนเคลือบยางโพลียูรีเทนไนโตร
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

เอี๊ยมอลูมิไนซ์ป้องกันความร้อน PS-AL7

ชุดป้องกันร่างกาย ชุดเซฟตี้ เอื้อมอลูมิไนซ์ป้องกันความร้อน สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานที่ต้องเข้าใกล้ความร้อน ซึ่งเอื้อมนี้จะปกป้องพนักงานได้ PS-AL7
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า