callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> มาสร้างความปลอดภัยในการทำงาน ด้วยวิธีการแบบต่างๆ

มาสร้างความปลอดภัยในการทำงาน ด้วยวิธีการแบบต่างๆ

การสร้างความปลอดภัยในการทำงานเป็นสิ่งที่ไม่ใช้เฉพาะหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่ทุกแผนกตั้งแต่ผู้บริหาร ฝ่ายบุคคล ฝ่ายจัดซื้อ หัวหน้างาน หัวหน้าหน่วย ตลอดจนพนักงานผู้ปฏิบัติงาน ต้องมีส่วนร่วมในการสร้างความปลอดภัยด้วยวิธีต่างๆ ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกคนไปเรียนรู้แนวคิด เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับสถานประกอบการของทุกคนกันครับ

วิธีการสร้างความปลอดภัย

1.จัดการอบรมเรื่องความปลอดภัยทุกๆ 6เดือนหรือ 1ปี เพื่อเป็นการย้ำเตือนความรู้ให้กับพนักงานได้ตระหนักถึงอันตรายต่างๆ
2.การจัดหาอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคลที่ได้มาตรฐาน พร้อมจัดอบรมการใช้งานอุปกรณ์เซฟตี้เหล่านั้นอย่างถูกวิธี
3.สำรวจความปลอดภัยสม่ำเสมอ เพื่อทราบว่าจุดไหนที่เกิดอันตรายอยู่บ่อยครั้ง จะได้หาวิธีการป้องกันหรือลดอันตรายที่เกิดขึ้น
4.สร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ เป็นตัวอย่างที่ดีในด้านความปลอดภัย ด้วยการยกย่องเป็นพนักงานดีเด่น มีการให้รางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจในการทำงาน ช่วยให้พนักงานคนอื่นๆปฏิบัติตาม
5.กระตุ้นเตือน จัดทำข้อมูลสถิติประกอบรายงานผลการปฏิบัติงาน โดยอาจจะเน้นในเรื่องความสูญเสียที่เกิดจากการทำงานที่ขาดความปลอดภัย
6.ดำเนินการตรวจสุขภาพพนักงานทุกปี เพื่อปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานให้เหมาะสม เช่น พนักงานที่สายตาสั้นมากๆ อาจจะไม่เหมาะสำหรับการควบคุมเครื่องจักรกล ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายได้ง่ายๆ
7.หากพบว่าพนักงานคนใดที่ชอบผิดกฎระเบียบ และมักจะละเมิดความปลอดภัยอยู่บ่อยครั้ง ตักเตือนก็ไม่ปฏิบัติตาม ต้องโยกย้ายพนักงานคนนั้นไปอยู่ในตำแหน่งอื่นๆที่ไม่มีความเสี่ยง หรือทำการลงโทษตามขั้นตอน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับพนักงานคนอื่นๆ
8.สถานที่ทำงาน ต้องมีความสะดวก ตั้งแต่การมีแสงสว่างที่เพียงพอ การระบายอากาศได้ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อการทำงานของพนักงาน

 


ตัวล็อคCircuit Breaker ขนาดใหญ่

ตัวล็อค Circuit Breaker ขนาดใหญ่ ชนิด Universal สามารถใช้กับ breaker ได้เกือบทุกประเภท ทำงานด้วยการหมุนเข้ากับตัวอุปกรณ์ให้แน่นและล็อคด้วยแม่กุญแจ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตู้จัดเก็บของเหลวไวไฟ รหัส 896020

ตู้เซฟตี้ ตู้เก็บสารเคมี ตู้เก็บของเหลวไวไฟ 2 ประตู ปิดเองได้เมื่อเปิดออก ผลิตจากเหล็กคุณภาพดีหนา 1 mm. ความจุ 60 แกลลอน ชั้นวางของ 2 ชั้น สามารถใช้งาน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหล MINI-BERM FLEX TRAY

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลยี่ห้อ justrite รุ่น MINI-BERM FLEX TRAY ใช้สำหรับป้องกันในขั้นตอนทำความสะอาดและถ่ายโอนสารเคมี รูปแบบพกพา
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

กระบังหน้าสำหรับป้องกันไฟอาร์ค รหัส FCA8

ป้องกันโลหะที่หลอมเหลวกระเด็นใส่ และป้องกันของแข็งที่มีอุณหภูมิสูงกระเด็นใส่ ป้องกันรังสี UV ป้องกันรังสี Infrared สามารถมองเห็นได้ดีเยี่ยม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า