callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในการทำงาน

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในการทำงาน

รู้หรือไม่สิ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในขั้นตอนต่างๆ กว่าร้อยละ 80เปอร์เซ็น ล้วนมีสาเหตุมาจากพนักงานซะส่วนใหญ่ ทั้งความประมาท สภาพร่างกายที่ไม่พร้อม การไม่ตั้งใจอบรม การไม่สนใจคำชี้แนะของหัวหน้างาน การกระทำเหล่านี้เป็นผลให้เกิดอุบัติเหตุในการทำงานบ่อยมาก ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกคนไปเข้าใจสาเหตุที่แท้จริง เพื่อจะได้เฝ้าระวังและดำเนินการแก้ไขต่อไป

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

1.การไม่มีความรู้ที่มากพอ ซึ่งในการทำงานทุกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานใหม่ เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมย่อมจะพาพนักงานใหม่มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานแต่ละแผนก พร้อมทั้งอบรมเรื่องความปลอดภัย ข้อควรระวัง กฎระเบียบที่ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่หากพนักงานใหม่ไม่ตั้งใจฟัง ย่อมจะปฏิบัติงานบนความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและเพื่อนๆร่วมทีมได้

2.ความประมาทของพนักงาน สำหรับพนักงานบางคนอาจคิดว่าตนเชี่ยวชาญในงานที่ทำ จนละเลยกฎระเบียบบางประการที่สำคัญในเรื่องความปลอดภัย เพราะความมั่นใจที่ว่าทำจนชำนาญ ย่อมจะทำให้เกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ ตัวอย่างเช่น การไม่สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอันตราย เป็นต้น

3.เครื่องมือที่ชำรุด เครื่องไม้เครื่องมือ หากชำรุดหรือใช้การไม่ได้ ต้องรีบดำเนินการแจ้งเปลี่ยนแปลงโดยทันที อย่าฝืนใช้งาน เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้ทุกเมื่อ

4.ร่างกายไม่พร้อมในการทำงาน บางครั้งพนักงานไม่สบายหรือสภาพร่างกายไม่พร้อม ต้องรีบแจ้งหัวหน้างานให้ทราบ เพื่อสัพเปลี่ยนคนอื่นเข้าไปทำงานแทน อย่าฝืนทำงานทั้งๆที่ตัวเองไม่พร้อมเด็ดขาด เพราะอาจทำให้พลาดท่าบาดเจ็บได้ โดยเฉพาะคนที่ควบคุมเครื่องจักรที่มีอันตรายหากประมาท

5.เครื่องจักรที่ไม่พร้อม เมื่อพบเจอเครื่องจักรที่ชำรุดหรือมีชิ้นส่วนหลุด ต้องรีบแจ้งหัวหน้างานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบโดยทันที ห้ามฝืนใช้งานเครื่องจักรโดยเด็ดขาด

 


ไฟฉาย รหัส WSB202Y

ไฟฉายป้องกันการเกิดประกายไฟ ความสว่างมากถึง 60 Lumen , ส่องได้ไกลถึง 129.8 เมตร ใช้แบตเตอรี่อัลคาลายน์ AA 4 ก้อน ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 14 ชั่วโมง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตะแกรงป้องกันการหกล้น รหัส 28673

ตะแกรงป้องกันการหกล้น รหัส 28673 ทำมาจากโพลีเอธิลีนที่ได้จากการรีไซเคิล 100% ช่องรองรับสารหกล้นเป็นไปตามหรือดีกว่ากฏระเบียบของการควบคุมการหกล้น
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ปลั๊กลดเสียงชนิดโฟมอ่อนนุ่มพิเศษ

อุปกรณ์ลดเสียง ปลั๊กลดเสียงชนิดโฟมอ่อนนุ่มพิเศษ ไม่ระคายเคือง สามารถลดเสียงได้สูงสุดในกลุ่มปลั๊กแบบโฟม มาตรฐาน ANSI S3.19-1974 ค่าการลดเสียง NRR=33dBA
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังบรรจุสารเคมี รหัส 7220120

ถังบรรจุสารเคมี มาพร้อมการป้องกันและได้มาตรฐาน ระบบป้องกันประกอบไปด้วย อุปกรณ์ป้องกันไฟย้อน ซึ่งผลิตจากสแตนเลส สามารถป้องกันการเกิดประกายไฟ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า