callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> อุปกรณ์หน้ากากป้องกันการหายใจ

อุปกรณ์หน้ากากป้องกันการหายใจ

ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกันสารระเหยหรือมลพิษทางอากาศ จำเป็นอย่างมากที่ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันการหายใจ เพื่อป้องกันสารเคมีที่ปนเปื้อนในอากาศ แต่หน้ากากอนามัยก็มีหลายประเภท แบ่งไปตามการใช้งาน ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกคนไปรู้จักประเภทของหน้ากากป้องกันการหายใจและการใช้งานกันครับ

1.หน้ากากอนามัยทั่วไป ซึ่งป้องกันฝุ่นขนาด0.3ไมครอน ซึ่งใช้เฉพาะงานประเภทฝุ่นละอองที่ไม่เป็นอันตรายมากนัก

2.หน้ากากกรองอนุภาค ซึ่งจะทำหน้าที่ในการกรองอนุภาคแขวนลอยในอากาศ ซึ่งมีตั้งแต่วัสดุที่กรองอากาศซึ่งบรรจุในตลับ หรือวัสดุชนิดแผ่น ที่มีประสิทธิภาพในการกรองอากาศสูงสุด

3.หน้ากากกรองก๊าซไอระเหย โดยเป็นหน้ากากที่มีตลับหรือกระป๋องที่บรรจุสารเคมี ซึ่งจะจับมลพิษที่ดูดซับ ทำให้อากาศที่กรองจากตลับสะอาดปลอดภัย แต่ละตลับจะใช้กรองก๊าซแตกต่างกันไป ฉะนั้น หากต้องทำงานในสถานที่ซึ่งมีก๊าซไอระเหย ต้องทราบชนิดของก๊าซนั้นๆ แล้วเลือกใช้ตลับกรองให้ถูกต้องเหมาะสม

4.ชนิดประเภทส่งอากาศจากภายนอกเข้าไปในหน้ากากแทน ซึ่งตัวผู้สวมใส่จะไม่สัมผัสกับสารเคมีหรือไอระเหยเลย เพราะหายใจเอาออกซิเจนจากตัวส่งอากาศแทน ซึ่งวิธีนี้ปลอดภัยแน่นอน

การเลือกใช้งานหน้ากากเซฟตี้หรืออุปกรณ์ป้องกันการหายใจให้เหมาะสมกับงานนั้น จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานปลอดภัยจากการทำงาน แต่แม้จะมีอุปกรณ์เซฟตี้ที่ดีแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องจดจำเสมอคือการปฏิบัติตามกฎระเบียบของความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด


แม่กุญแจไม่นำไฟฟ้า รหัส 406

อุปกรณ์ล็อค แม่กุญแจไม่นำไฟฟ้า ไม่ก่อให้เกิดประกายไฟ และไม่เป็นสื่อแม่เหล็กไฟฟ้า บอดี้ทำจาก Xenoy ห่วงล็อค Nylon รับแรงดึงได้สูงสุดถึง 300 ปอนด์
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถุงมือหนังผิวหมูแนบกระชับ

ถุงมือหนังผิวหมู ถุงมือเซฟตี้ เป็นแบบแนบกระชับ เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมทั่วๆไป เป็นถุงมือด้านความปลอดภัย ถุงมือเซฟตี้ ซึ่งใช้ในการหยิบจับโดยเฉพาะ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

สายช่วยชีวิตเส้นเดี่ยว ขนาด 1.8 เมตร

สายช่วยชีวิตเส้นเดี่ยว ผลิตจากเชือกโพลีเอไมด์ ขนาดความยาว 2 เมตร พร้อมตัวดูดซับแรง เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 12mm มาตรฐาน EN355 และมาตรฐาน EN354
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์ล๊อกปลั๊กไฟ แบบขาแบน

อุปกรณ์ล๊อกปลั๊กไฟ แบบขาแบน รหัสสินค้า : S2005 ผู้ผลิตสินค้า : Master Lock
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า