callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา

ลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา

อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคลนั้นมีหลายแบบรวมถึงอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตาก็เช่นกัน โดยแต่ละแบบต่างก็มีประเภทของอุปกรณ์เซฟตี้แยกย่อยไป ซึ่งแต่ละประเภทจะเหมาะสำหรับการใช้งานที่ต่างกัน ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปรู้จักประเภทตามลักษณะการใช้งานกันครับ
 

อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา

1.แว่นตานิรภัย ซึ่งแบ่งเป็น 2ประเภทด้วยกัน
                -ประเภทไม่มีกระบังข้าง ซึ่งจะเหมาะในการใช้กับลักษณะงานที่ไม่มีเศษวัสดุใดๆกระเด็นมาด้านข้าง จึงไม่จำเป็นต้องมีกระบังข้างเพื่อป้องกันอันตราย
                -ประเภทมีกระบังข้าง เหมาะสำหรับงานที่รอบข้างล้วนอาจมีเศษวัสดุกระเด็นใส่ได้ทุกเมื่อ แม้จะทำงานอยู่ด้านหน้าก็ตาม

2.แว่นครอบตา
                -ประเภทแว่นครอบตาสำหรับป้องกันสารเคมี ซึ่งจะเป็นแว่นครอบตาที่มิดชิด เพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีซึ่งมักอยู่ในรูปของเหลวกระเด็นเข้าดวงตา
                -ประเภทแว่นครอบตาสำหรับป้องกันแรงกระแทก เป็นแว่นที่เหมาะสำหรับการเจียร ที่จะมีวัสดุซึ่งเป็นของแข็งกระเด็นไปทั่วบริเวณ ซึ่งวัสดุเหล่านั้นอาจมีความแรงพอสมควร แว่นครอบตาประเภทนี้จะช่วยป้องกันได้
                -ประเภทแว่นครอบตาสำหรับงานเชื่อม ซึ่งเป็นแว่นที่เคลือบสีเฉพาะป้องกันแสงจ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา รวมถึงต้องป้องกันความร้อนได้ด้วย โดยเหมาะกับงานเชื่อมโลหะที่มีสะเก็ดไฟกระเด็นอยู่ตลอดเวลาทำงาน

3.ครอบป้องกันใบหน้า ซึ่งจะใส่ปกคลุมศีรษะทั้งหมดไปจนถึงระดับคอ โดยเหมาะกับงานที่มีเศษฝุ่นฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ จึงต้องใช้อุปกรณ์นี้

4.หน้ากากเชื่อม ซึ่งจะคล้ายกับแว่นครอบตาสำหรับงานเชื่อม แต่จะใหญ่กว่าและครอบคลุมทั่วใบหน้า เป็นหน้ากากสำหรับถือป้องกันเศษสะเก็ดไฟและแสงจ้า รวมถึงรังสีความร้อนจากการเชื่อมโลหะ เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นกับดวงตา

จากบทความเราจะพบว่าอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตานั้นมีหลากหลายประเภทการใช้งาน ซึ่งแต่ละแบบจะใช้งานในลักษณะที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นไม่ใช่แค่มีอุปกรณ์เซฟตี้เท่านั้น แต่ต้องเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านั้นให้ถูกลักษณะงาน เพื่อจะได้ป้องกันอันตรายได้ถูกจุด


แผ่นดูดซับสารเคมีประสิทธิภาพสูง สีเหลือง

ผลิตจากวัสดุโพลีโพรไพลีน ถูกออกแบบพิเศษให้มีรูภายในแผ่น เพิ่มพื้นที่ผิวในการดูดซับ ทำให้ดูดซับได้ดีและรวดเร็ว ใช้งานง่าย ขนาด : 40 cm. X 50 cm. 100แผ่น ดูดซับ : 85 ลิตร/ถุง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

คัตเตอร์MARTOR รหัส MAE38000102

คัตเตอร์นิรภัย MARTOR SECONORM 380 ใช้ได้กับงานตัดหลากหลายประเภท ใช้คู่กับใบมีดรุ่น No.79 ใบมีดยาว 10 cm. หนา 0.50 mm. สามารถเปิดใบมีดได้ยาวถึง 7.8 cm.
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์ล็อค แม่กุญแจล็อค รหัส 410

อุปกรณ์ล็อค แม่กุญแจล็อค ออกแบบสำหรับงาน Lockout น้ำหนักเบา ทนทาน ไม่เป็นสนิม มีหลายขนาด มี 8 สี ความปลอดภัยสูงด้วยระบบรหัสกุญแจถึง 100,000 รหัส
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังขยะสำหรับขยะปนเปื้นน้ำมัน สารเคมี รหัส JUM09500

ถังขยะสำหรับเก็บขยะที่ ปนเปื้อนไปด้วย น้ำมัน สารทำละลาย ทินเนอร์ ตามมาตรฐาน OSHA ระบุว่าควรมีถังประเภทนี้ เพื่อป้องกันการเกิดเพลิงไหม้ในที่ทำงาน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า