callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> เครื่องจักรกลในงานก่อสร้าง

เครื่องจักรกลในงานก่อสร้าง

ในงานก่อสร้างขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ย่อมจะมีเครื่องจักรกลและเครื่องมือประเภทต่างๆในการดำเนินการก่อสร้าง ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปรู้จักเครื่องจักรกลในงานก่อสร้างกันครับ

ประเภทของเครื่องจักรกลที่ใช้ในงานก่อสร้าง

1.รถเครนเคลื่อนที่ ซึ่งถือเป็นเครื่องจักรกลที่ใช้สำหรับการยก การขนส่ง การเคลื่อนย้าย อุปกรณ์ต่างๆในงานก่อสร้างที่มีน้ำหนักมาก โดยรถเครนจะคล่องตัวกว่าทาวเวอร์เครน สามารถเคลื่อนไปยังที่ต่างๆได้ง่าย แต่ก็จะยกวัสดุต่างๆในอัตราที่จำกัด ไม่สามารถยกของที่มีน้ำหนักมากได้
2.รถบดอัดดิน ถือเป็นเครื่องจักรที่ใช้ปรับสภาพของพื้นดินให้ดินแต่ละชั้นมีความหนาแน่นเพียงพอที่จะรองรับน้ำหนักวัสดุต่างๆที่จะขนย้ายมาวาง รวมไปถึงการใช้ปรับสภาพถนนก่อนที่จะลงคอนกรีต
3.แคลมแชลล์ เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ขุดดินในแนวดิ่งที่ต้องการขุดให้ลึก
4.แดรกไลน์ อุปกรณ์สำหรับขุดดินระยะไกลๆ ซึ่งดินบริเวณนั้นอาจอ่อนนุ่ม ไม่สามารถใช้รถขุดดินแบบปกติได้
5.รถแทรกเตอร์ ถือเป็นเครื่องจักรกลที่ใช้สารพัดประโยชน์ ทั้งการขุดดิน การลากจูงรถพ่วงที่ขนวัสดุต่างๆ การดันกองดิน เป็นต้น
6.รถตัก เป็นอีกเครื่องจักรกลที่ใช้ได้หลากหลายเหมือนรถแทรกเตอร์ แต่งานเด่นๆคือการตักดินหรือขุดดิน
7.รถขุดหรืออาจเรียกได้ว่ารถแบคโฮร์ ใช้สำหรับเปิดหน้าดิน ขุดดิน หรือรื้อซากปรักหักพัง รวมถึงการเคลื่อนย้ายวัสดุอุปกรณ์ เช่น การเคลื่อนย้ายเสาเข็มขนาดเล็ก

เครื่องจักรประเภทต่างๆที่กล่าวมาล้วนต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ควบคุม และต้องปฏิบัติตามกฎการทำงานเพื่อความปลอดภัย มีหัวหน้าผู้ควบคุมงานทุกครั้ง


อ่างล้างตาฉุกเฉิน วัสดุพลาสติก

อ่างล้างตาฉุกเฉิน Eye-Face Wash Station ทำงานง่ายโดยการผลักวาล์ว น้ำจะไหลออกมาจากบริเวณหัวก๊อก ผลิตจากวัสดุพลาสติก ABS ไม่เป็นสนิม ชนิดติดผนัง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

สถานีสำหรับใส่ป้ายเตือน รหัส S1601A

สถานีสำหรับใส่ป้ายเตือน สถานีเก็บอุปกรณ์ล็อค Lockout รหัส S1601A ติดผนัง สะดวกสบาย ติดผนัง สามารถเข้าถึงได้ง่าย ใช้ประโชน์ได้หลากหลาย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตัวล็อคนิรภัย ขนาด 1.5 นิ้ว รหัส 421

ตัวล็อคนิรภัยแบบก้ามปู รหัสสินค้า 421 แบบคล้องได้หลายแม่กุญแจ สำหรับงานที่ทำพร้อมกันหลายคน ตัวล็อค ขนาด 1.5 นิ้ว ผู้ผลิตสินค้า : Master Lock
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

หน้ากากกรองฝุ่น รหัส NOR4200M

หน้ากากกรองฝุ่นนวัตกรรมใหม่ สามารถใช้ซ้ำได้ หน้ากาก CFR-1 ถูกออกแบบมาเพื่อลดปัญหาหน้ากากเสียรูปหรืออ่อนตัว ตัวหน้ากากผลิตจากเทอร์โมพลาสติกกันความร้อน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า