callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> อันตรายที่เกิดขึ้นในงานก่อสร้าง

อันตรายที่เกิดขึ้นในงานก่อสร้าง

งานก่อสร้างถือว่าเป็นงานหนึ่งที่มีความเสี่ยงสูงรอบตัว แม้จะไม่ได้ทำงานบนที่สูง หรือควบคุมเครื่องจักรขนาดใหญ่ก็ตาม งานเล็กอย่างเช่นการปีนป่าย หากไม่ระมัดระวังก็อาจเกิดอันตรายได้ ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกคนไปเรียนรู้อันตรายที่เกิดจากงานก่อสร้าง เพื่อจะได้เฝ้าระวังอันตรายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้

อันตรายที่ควรระวัง
1.เวลาทำงานด้านล่างในพื้นที่เปิดโล่ง ต้องระมัดระวังวัสดุอุปกรณ์ที่อาจตกใส่ศีรษะได้
2.การปีนป่าย แม้จะไม่สูงมากก็ต้องมีเข็มขัดนิรภัย อันเป็นอุปกรณ์เซฟตี้กันตก เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
3.การพาดบันไดสำหรับปีนป่าย ต้องตั้งฐานบันไดให้มั่นคง อย่าให้เอนเอียงในระหว่างปีนป่ายได้
4.เดินเข้าสู่สถานที่ก่อสร้าง ต้องสวมใส่รองเท้าเซฟตี้พื้นเหล็กหัวเหล็ก เพื่อป้องกันเศษตะปู เศษไม้ที่กระจัดกระจาย
5.เมื่อมีการขุดหลุม หรือเส้นทางต่างระดับ ต้องมีการกั้นเขตแดนและติดป้ายเตือน เพื่อป้องกันผู้ร่วมงานคนอื่นๆตกลงไปในหลุมเหล่านั้น
6.ไม่ควรยกของที่มีน้ำหนักเกิน และควรยกอย่างถูกวิธี ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายต่อหลังได้
7.เมื่อพบเครื่องจักรชำรุด ต้องทำการปิดระบบและดึงปลั๊กออก พร้อมติดป้ายเตือนให้เห็นเด่นชัด และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการซ่อมแซมโดยเร็ว

การสร้างความปลอดภัยในการทำงานก่อสร้างนั้นเป็นเรื่องจำเป็นที่สำคัญ ซึ่งการสวมใส่อุปกรณ์เซฟตี้ครบชุดเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอสำหรับการสร้างเสริมความปลอดภัย พนักงานทุกคนต้องปฏิบัติตามหลักการทำงานอย่างเคร่งครัด ไม่ประมาทในการทำงาน


ถุงมือหนังท้องสลับผ้า

ถุงมือหนังท้องสลับผ้า รหัส CL01F ถุงมือนิรภัย เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมทั่วๆไป เป็นถุงมือด้านความปลอดภัย ถุงมือเซฟตี้ ซึ่งใช้ในการหยิบจับ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ฝักบัวพร้อมอ่างล้างตาวัสดุABS รหัส OTS250

ฝักบัวพร้อมอ่างล้างตาวัสดุABS แบบมือผลักและเท้าเหยียบ วัสดุท่อ เหล็กกัลวาไนซ์ มาตรฐาน EN 15154-1 : 2006 , EN 15154-2 : 2006
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

กระบังหน้านิรภัยเลนส์ความเข้มที่5 รหัส FC48G5

กระบังหน้านิรภัยเลนส์ความเข้มที่5 ผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต เหมาะสำหรับงานเชื่อมเหล็ก มาตรฐานCE EN166 , ANSI Z87+ , CSA Z94.3
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังขยะสำหรับขยะปนเปื้นน้ำมัน สารเคมี รหัส JUM09100

ถังขยะสำหรับเก็บขยะที่ ปนเปื้อนไปด้วย น้ำมัน สารทำละลาย ทินเนอร์ ตามมาตรฐาน OSHA ระบุว่าควรมีถังประเภทนี้ เพื่อป้องกันการเกิดเพลิงไหม้ในที่ทำงาน การออกแแบบเป็นไปตามมาตรฐาน UL
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า