callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งบางคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่ถ้าผมบอกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดใดบ้าง ปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า คุณอาจจะร้องอ้อขึ้นมา ในวันนี้พีดีเอสจะพาทุกท่านไปรู้จักคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามาก ลองไปดูกันครับ

คลื่นไมโครเวฟจากเตาไมโครเวฟ ถือเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าชนิดหนึ่ง เช่นเดียวกับคลื่นวิทยุ คลื่นโทรทัศน์ คลื่นอินฟราเรด ซึ่งเราจะพบว่าคลื่นเหล่านี้มีประโยชน์มากในหลายวงการ ทั้งวงการแพทย์ วงการสื่อสาร วงการอาหาร

ประเภทของคลื่น


1.คลื่นไมโครเวฟ ในเตาไมโครเวฟมีหลักการทำงานคือ คลื่นไมโครเวฟจะพุ่งเข้ากระทบอาหารในทุกทิศทาง โดยคลื่นทำให้โมเลกุลหรืออนุภาคที่มีประจุ เช่น น้ำ อิออนของเกลือ ไขมัน น้ำตาล เป็นต้น เกิดการสั่นสะเทือน ทำให้โมเลกุลของอาหารเสียดสีกันจนเกิดเป็นความร้อนทำให้สุกอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อคลื่นไมโครเวฟถ่ายเทพลังงานให้อนุภาคที่มีประจุหมดแล้วก็จะสลายตัวไป ไม่สะสมในอาหารจึงไม่มีสารใดๆตกค้างให้เป็นอันตราย


2.คลื่นวิทยุ ถือเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูง มีคุณสมบัติที่กระจายคลื่นไปได้ไกลด้วยความเร็วเท่ากับแสง


3.คลื่นโทรทัศน์ ถือเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ประมาณ 10ยกกำลัง8 เฮิรตซ์ ซึ่งจะไม่สะท้อนที่ชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ แต่จะทะลุผ่านชั้นบรรยากาศไปนอกโลก คลื่นโทรทัศน์นี้เองที่เป็นคลื่นที่ใช้ส่งไปยังดาวเทียมที่โคจรรอบโลก

ทั้งหมดคือเรื่องราวของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ตัวเรา ซึ่งทำให้เราก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่หยุดยั้ง


สถานีเก็บอุปกรณ์ รหัส 1482BP410

สถานีเก็บอุปกรณ์ Lockout แบบติดผนังเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บ และใช้งานผลิตจาก Polycarbonate แบบยืดหยุ่นได้ ผลิตขึ้นเป็นชิ้นเดียวกันบำรุงรักษาง่าย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

แว่นตานิรภัย WorkSafe KUIPER

แว่นตานิรภัย WorkSafe KUIPER สำหรับประกอบเลนส์สายตา กรอบตาทำจาก hypo allergenic nylon น้ำหนักเบายืดหยุ่นสูงหล่อไม่แตก
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ป้ายปลอดภัยไว้ก่อน 30 x 90 ซ.ม.

ป้ายปลอดภัยไว้ก่อน ป้ายเซฟตี้ ป้ายเตือนเพื่อความปลอดภัย ป้ายต่างๆ รหัส OT-SIGN30G ขนาด 30 x 90 ซ.ม. ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์คุณภาพสูง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดซ้อมดับเพลิง ผลิตในประเทศ

ชุดพนักงานดับเพลิง ผลิตในประเทศ ประกอบด้วย เสื้อดับเพลิง กางเกงดับเพลิง หมวกดับเพลิง รองเท้าบู้ทดับเพลิง ถุงมือดับเพลิง ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า