callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> อันตรายจากความร้อน

อันตรายจากความร้อน

ความร้อนถือว่าเป็นพลังงานที่มีประโยชน์มากในหลายกิจกรรมของมนุษย์ แต่ถึงแม้ว่าความร้อนจะมีประโยชน์มากมาย แต่ในอีกด้านหนึ่งความร้อนก็มีอันตรายเหมือนกัน ในวันนี้ทางพีดีเอส จะพาทุกท่านไปเรียนรู้อันตรายที่เกิดจากความร้อนกัน

ความร้อนมี 2ประเภท
1.ความร้อนแห้ง จัดว่าเป็นความร้อนที่แผ่รังสีความร้อนออกมา ซึ่งมักจะพบได้ในกิจการอุตสาหกรรม
2.ความร้อนชื้น เกิดจากความร้อนที่มีไอน้ำ

อันตรายจากความร้อน
1.การทำให้เกิดร่างกายขาดน้ำ เมื่อคนเราทำงานในสถานที่ที่ร้อนจัดเป็นระยะเวลานานๆ เราจะมีอาการกระหายน้ำ ผิวหนังเริ่มแห้ง อุณหภูมิในร่างกายจะเริ่มสูงขึ้น จะอาจจะเป็นลมหรือเสียชีวิตได้ ฉะนั้น ต้องดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ
2.เป็นตะคริวจากความร้อน หากผู้ปฏิบัติงานได้รับความร้อนมากเกินไปจากการทำงาน ร่างกายจะสูญเสียน้ำอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจทำให้กล้ามเนื้อเสียการควบคุม เป็นตะคริวขึ้นได้ โดยเฉพาะถ้ากำลังปฏิบัติงานอยู่กับเครื่องจักร ยิ่งเป็นอันตรายได้
3.การเป็นลม ซึ่งเกิดจากร่างกายของเราได้รับความร้อนสูง ทำให้สูญเสียน้ำ จนหมดสติได้ แล้วยิ่งถ้าหมดสติในระหว่างควบคุมเครื่องจักร อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

วิธีการป้องกันอันตรายจากความร้อน
1.การใช้ฉากป้องกันรังสีความร้อนในสถานที่ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นการลดการแผ่รังสีความร้อน
2.การระบายอากาศภายในโรงงาน เพื่อให้มีการถ่ายเทอากาศบริสุทธิ์ ลดอุณหภูมิภายในโรงงาน
3.การติดตั้งพัดลมในสถานที่ปฏิบัติงาน
4.การดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย
5.การสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันความร้อน
6.หากรู้ว่าร่างกายสูญเสียน้ำ ควรดื่มเกลือแร่ หรือทำการอาบน้ำ เพื่อลดอุณหภูมิ

 ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


รองเท้าบู้ทดับเพลิง

รองเท้าบู้ทดับเพลิง มาตรฐาน NFPA ผลิตจากยางกันเปลวเพลิง กันลื่น ป้อมกันน้ำมัน ด้านในบุเคฟลา หัวเหล็ก พื้นเหล็ก ใช้ควบคู่กับชุดพนักงานดับเพลิง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ที่ครอบหูลดเสียงติดหมวกนิรภัย

ใช้ประกอบกับหมวกนิรภัยและครอบหูทั้งสองข้างเพื่อลดระดับเสียงภายนอกที่ดังเกินมาตรฐานให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ค่าการลดเสียง 23เดซิเบล(เอ)
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังจัดเก็บสารเคมี รหัส OP1

ผลิตจากโพลีเอธิลีน ทนต่อสารเคมีได้ หลายชนิด สามารถใช้เพื่อบรรจุถังที่เสียหายหรือรั่วไหลของสารเคมีในพื้นทีการทำงาน เก็บกักได้สูงสุด 340 ลิตร
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

หน้ากากป้องกันฝุ่น รหัส WSRM247N95

หน้ากากป้องกันฝุ่นพิษและสารเคมี เสริมชั้นคาร์บอนป้องกันกลิ่นจากไอระเหย ป้องกันงานพ่นสี ฉีดพ่นยาฆ่าแมลง งานฟอกย้อม ผ้าปิดจมูก ป้องกันฝุ่นพิษ ละอองควัน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า