callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> อันตรายจากสารเคมี

อันตรายจากสารเคมี

สารเคมีชนิดต่างๆมีมากมายหลายชนิดด้วยกัน ทั้งไม่ก่อให้เกิดอันตราย และก่อให้เกิดอันตรายชนิดทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอนามัยต่อผู้ปฏิบัติงาน ในสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีจึงต้องมีมาตรการระมัดระวัง ควบคุมอันตรายที่เกิดจากสารเคมี วันนี้พีดีเอสจึงจะพาทุกท่านไปเรียนรู้อันตรายจากสารเคมีผ่านบทความนี้กันครับ

สารเคมีเข้าสู่ร่างกายผ่านทางไหนได้บ้าง
1.ทางการหายใจ สารเคมีที่เกิดจากการปฏิบัติงานในสถานประกอบการ จะแผ่กระจายได้ดีผ่านทางอากาศ เมื่อสูดหายใจเข้าไปก็จะได้รับสารเคมีผ่านทางเดินหายใจ ตกค้างสะสมในปอด เป็นอันตรายต่อชีวิตพนักงานในระยะยาว
2.ทางผิวหนัง มีโอกาสดูดซึมสารเคมีได้ผ่านการสัมผัส แต่ยังน้อยกว่าทางการหายใจ ผิวหนังของคนเราเป็นหนึ่งในเกราะป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เข้าสู่ร่างกายได้โดยง่าย ฉะนั้น สารเคมีที่มีความรุนแรงบางชนิดเท่านั้น จึงจะเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้ลึก และส่งผลกระทบต่อสุขภาพชีวิตพนักงาน แต่ก็อย่าได้วางใจ เมื่อสัมผัสกับสารเคมี ต้องรีบล้างทำความสะอาดทันที
3.ทางการรับประทาน สำหรับทางนี้มีโอกาสน้อยมากในภาวะปกติที่จะได้รับสารเคมีผ่านการรับประทานเข้าทางปาก นอกจากประสบอุบัติเหตุ เผลอสัมผัสสารเคมีด้วยมือเปล่าแล้วหยิบจับอาหารใส่เข้าปากโดยตรง

วิธีการป้องกันอันตรายจากสารเคมี
1.การสวมหน้ากากอนามัยสำหรับกรองสารเคมี เพื่อเป็นการป้องกันการได้รับสารเคมีผ่านทางระบบทางเดินหายใจ
2.การสวมใส่ชุดPVC ถุงมือเซฟตี้ ป้องกันร่างกายจากการสัมผัสสารเคมีโดยตรง
3.หากสัมผัสโดนสารเคมีโดยตรง ต้องรีบทำความสะอาดผิวหนังที่โดนสารเคมี ตามขั้นตอนการทำความสะอาด หรือการปฐมพยาบาลผู้ถูกสารเคมี
4.ใส่ผ้าปิดปาก อุปกรณ์ครอบตานิรภัย เพื่อป้องกันสารเคมีเข้าปาก และสารเคมีกระเด็นเข้าสู่ดวงตาโดยตรง


สายช่วยชีวิตเส้นเดี่ยวมีตัวดูดซับแรง รหัสสินค้า : WGF601

อุปกรณ์กันตก สายกันตก สายช่วยชีวิตเส้นเดี่ยว พร้อมตัวดูดซับแรง ขนาดความยาว 1.8 เมตร ผลิตจากเชือกโพลีเอไมด์ ขนาด 12mm มาพร้อมตะขอสับอลูมิเนียม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถังป้องกันสารเคมีหกล้นสีเหลือง

Base Module YL ถังป้องกันสารเคมีหกล้น ถูกออกแบบมาให้ยึดถังได้ 2 ใบ ฐานรองเคลื่อนย้ายได้สะดวก เมื่อยังไม่มีถัง ระบบมีช่องรองรับการหกล้นแบบเปิดที่บริเวณใต้ฐาน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถุงมือสแตนเลสป้องกันการบาด

ถุงมือเซฟตี้ ถุงมือสแตนเลสป้องกันการบาดจากคมมีด หรือของมีคมต่างๆ มีตั้งแต่ ขอบข้อมือสีขาว ขอบข้อมือสีแดง และ ขอบข้อมือสีน้ำเงิน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหล RIGID-LOCK QUICKBERM®

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลยี่ห้อ justrite รุ่น RIGID-LOCK QUICKBERM® เหมาะสำหรับการขนย้ายสารเคมีจากยานพาหนะบรรทุกของเหลว
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า