callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> เรียนอาชีวอนามัยและความปลอดภัย จบไปเป็นอะไร

เรียนอาชีวอนามัยและความปลอดภัย จบไปเป็นอะไร

นักเรียนที่กำลังจบมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อเข้าสู่โลกแห่งมหาวิทยาลัยหรือสายวิชาชีพขั้นสูง อาจกำลังสงสัยสาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ว่าเป็นการเรียนเกี่ยวข้องกับอะไร และจบไปแล้วจะต้องไปทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้ทางพีดีเอส จะพาทุกคนไปรู้จักสาขาวิชานี้กัน

สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเรียนเกี่ยวกับอะไร
                สำหรับสาขานี้จะเรียนเกี่ยวกับการจัดการระบบสุขอนามัย รวมไปถึงการจัดการความปลอดภัยให้กับพนักงานในบริษัทหรือสถานประกอบการ ให้มีคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยที่ถูกสุขลักษณะตามพระราชบัญญัติ ตลอดจนการกำหนดนโยบายความปลอดภัย การจัดสรรเวลา และทรัพยากรอีกทั้งยังต้องฝึกอบรมพนักงาน ชี้ให้พนักงานทุกคนเห็นความสำคัญของความปลอดภัย ซึ่งต้องมาเป็นอันดับแรกของการทำงาน

เรียนจบแล้วต้องทำงานอะไร
1.เป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน หรือเรียกย่อๆว่า จป.ระดับวิชาชีพ อันมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน แรงงาน ในสถานประกอบการ และยังต้องลดการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงานที่เกิดขึ้นให้ได้ ด้วยนโยบายความปลอดภัย การฝึกอบรม ต่างๆ
2.เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือนักวิชาการด้านสาธารณสุข
3.เป็นนักชีวอนามัยในโรงพยาบาล
4.วิทยากรด้านการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย

การเรียนสาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย หางานง่ายหรือไม่
                ไม่เชิงยากหรือง่าย เพราะทุกโรงงาน สถานประกอบการ ย่อมมีความต้องการบุคคลากรเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อเข้าไปอบรม พัฒนา ลดอุบัติเหตุให้กับพนักงาน เพื่อให้พนักงานได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่โรงงานหรือสถานประกอบกิจการ อาจกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ เช่น อาจอยู่ต่างจังหวัด หรืออยู่ในไซต์งานก่อสร้าง การไม่เกี่ยงงานในช่วงแรกๆของการจบใหม่ แต่เลือกทำงานเพื่อสะสมประสบการณ์และทักษะ จะช่วยให้ในภายหน้าสายอาชีพเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานของคุณ เป็นที่ต้องการของหลายบริษัท

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ชุดอุปกรณ์บรรจุถุงสีเหลืองกันน้ำ

ชุดอุปกรณ์ดูดซับของเหลว บรรจุถุงสีเหลืองกันน้ำ สามารถเห็นได้ชัดเจน มีหูหิ้วสะดวกในการพกพา และจัดเก็บ เหมาะสำหรับงานประเภทขนส่ง ห้องปฎิบัติการและพื้นที่งาน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

กระดาษเช็ดเลนส์ รหัสWSEKL462

เหมาะสำหรับการใช้ทำความสะอาดเลนส์แว่นตา , หน้าจอโทรศัพท์ , หน้าจอคอมพิวเตอร์
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์สำหรับล็อคบอลล์วาล์ว

อุปกรณ์สำหรับล็อคบอลล์วาล์ว (Universal Quarter Turn Valve Lockout) ทั้งตำแหน่งปิดและเปิดได้ถึงขนาด 2
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

แผงกั้นเหล็ก

แผงกั้นเหล็กจัดการจราจร ขนาด ขาตั้งแผงกว้าง 40 ซ.ม. สูง 70 ซ.ม. มีทั้งแบบล้อเลื่อนกับแบบไม่มีล้อเลื่อน ใช้ได้ทั้งงานจราจร หรืองานกั้นเขตก่อสร้าง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า