callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> เงินประกันสังคม จ่ายแล้วไปไหน

เงินประกันสังคม จ่ายแล้วไปไหน

พอถึงวันเงินเดือนออกของทุกเดือน เราจะสังเกตเห็นได้ว่าเงินเดือนที่เราได้จะไม่ครบตามจำนวนเงินเดือน แล้วส่วนที่หายไปมันไปไหนละ วันนี้พีดีเอสมีคำตอบ อันที่จริงเงินที่ถูกหักไปเป็นเงินที่นำไปสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม สูงสุด 750บาทต่อเดือน โดยกองทุนประกันสังคมถือเป็นหลักประกันพนักงานที่มีประโยชน์มากดั่งที่เคยเขียนบทความไว้แล้ว ในส่วนของประกันสังคมหลักประกันพนักงาน แต่วันนี้จะพาไปดูว่าเงินประกันสังคมที่ถูกหักไป เขาเอาไปทำอะไรบ้างไปดูกันครับ

เงินประกันสังคม จ่ายแล้วไปไหน เงินประกันสังคมเก็บสูงสุด 750บาท
1.แบ่งไปสมทบเป็นเงินออม 450บาท  ซึ่งจะได้คืนในตอนอายุครบ 55ปี เพราะเป็นเงินที่ไว้สำหรับเกษียณอายุ เพื่อนำไปใช้ในตอนที่ไม่ได้ทำงานขาดรายได้
2.แบ่งไปใช้ประกันการว่างงาน  75บาท เมื่อเจอวิกฤตที่ตัวคุณต้องตกงาน อันเนื่องมาจากสาเหตุใดก็ตาม เป็นผลให้คุณขาดรายได้ในการใช้ชีวิตในแต่ละเดือน เงินประกันการว่างงานที่คุณเคยส่งประกันสังคมจะช่วยคุณได้
3.แบ่งไปสมทบในการรักษาพยาบาล การเจ็บป่วย การทุพพลภาพ การคลอดบุตร 225บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้หากคุณไม่ใช้สิทธิเงินส่วนนี้จะหายไป ในชีวิตคนเราล้วนไม่แน่นอน หากวันใดวันหนึ่งที่คุณต้องเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยขึ้นมา แล้วต้องใช้ค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควร ในส่วนนี้ประกันสังคมจะช่วยคุณให้รับการรักษาพยาบาลฟรีตามสิทธิ

จะเห็นว่าการทำประกันสังคมมีดีกว่าที่คิด โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ที่เมื่อใดเกิดเจ็บป่วย หรือว่างงานขึ้นมา ซึ่งย่อมส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตแน่นอน

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


เทปกั้นพื้นที่ฉุกเฉิน กั้นพื้นที่ก่อสร้าง

เทปกั้นพื้นที่ อย่างดี เพื่อกั้นพื้นที่ก่อสร้าง กั้นพื้นที่อันตราย กั้นพื้นที่ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันอันตรายและเพื่อความปลอดภัยแก่พนักงานหรือคนที่อาจเดินผ่าน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์ล็อควาล์ว รหัส S3477

สำหรับบอลวาล์ว ก้านแบน ขนาด 1 1/2 นิ้ว - 3 นิ้ว ทั้งแนวตั้ง แนวนอน ด้วยการออกแบบให้ล็อควาล์วในตำแหน่งปิดโดยง่ายด้วยอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ทำจากเหล็กเคลือบสี
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดถังขนาด 120 ลิตร สำหรับบรรจุอุปกรณ์ดูดซับของเหลว

ชุดอุปกรณ์ดูดซับของเหลวสำหรับงานฉุกเฉิน สินค้าจาก SCHOELLER ประเทศสวีเดนวัสดุดูดซับของเหลวผลิตจากโพลีโพรไพลีน (Polypropylene)
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

แว่นตานิรภัยทรงสปอร์ต Alcor

แว่นตาความปลอดภัย แว่นตานิรภัยแบบชิ้นเดียวทรงสปอร์ต ALCOR เสริมการ์ดด้านบน ป้องกันวัสดุกระเด็น ผลิตจากวัสดุพลาสติกโพลีคาร์บอเนต ได้มาตรฐาน EN166
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า