callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ความสำคัญของการลอยตัวในน้ำ

ความสำคัญของการลอยตัวในน้ำ

การว่ายน้ำเป็นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าคุณเกิดผลัดตกน้ำ แต่ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้คุณเอาชีวิตรอดได้เสมอไป เพราะเมื่อคุณตกน้ำ เราอาจไม่รู้ว่าน้ำบริเวณนั้นลึกเพียงไหน หรือห่างไกลจากฝั่งเพียงใด ยิ่งถ้าไกลฝั่งมากๆหลายกิโลเมตร การจะว่ายน้ำเข้าหาฝั่งย่อมเป็นเรื่องที่ยากและอาจทำให้คุณหมดแรงจมน้ำได้ แต่สิ่งที่จะทำให้คุณรอดชีวิตทางน้ำได้ คือการลอยตัวเหนือน้ำให้ได้นานที่สุด เพื่อคอยการช่วยเหลือต่อไป

แต่การลอยตัวเหนือน้ำด้วยท่าเบสิกลูกหมาตกน้ำ คุณมั่นใจขนาดไหนที่จะลอยตัวด้วยท่านี้โดยไม่เหนื่อยจนจมน้ำไปซะก่อน วันนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปลองฝึกท่าการลอยตัวที่ไม่ใช่แรงเลย สามารถลอยได้นานด้วย เหมาะสำหรับที่จะให้เด็กๆได้เรียนรู้ไว้ เพื่อช่วยเหลือตัวเองในยามประสบอุบัติเหตุทางน้ำ ลองไปดูกันครับ

วิธีการฝึกลอยตัวในน้ำ
1.หาเพื่อนๆมาเป็นคู่บัดดี้คอยประคองในขณะฝึกการลอยตัวในน้ำ
2.ให้เราเริ่มหงายหลังไปกับน้ำ โดยมีเพื่อนคอยประคองหลังไม่ให้จม
3.ทำการสูดหายใจเข้าไปในปอด แล้วกักไว้จะรู้สึกว่าตัวคุณลอยเหนือน้ำ จังหวะการปล่อยลมหายใจออกตัวคุณจะจมลง ฉะนั้น ให้หายใจออกรวดเดียว แล้วรีบหายใจเข้าให้เต็มปอดแล้วกักลมหายใจไว้ชั่วขณะหนึ่ง วิธีนี้จะทำให้เราไม่จมอย่างรวดเร็วในขณะหายใจออก จะทำให้ตัวคุณลอยอยู่ในน้ำได้
4.ฝึกการทำซ้ำต่อไปเรื่อยคุณจะจับจังหวะได้ และลอยตัวโดยไม่ต้องมีใครประคอง เป็นอันจบวิธีการลอยตัว

สิ่งที่ควรสลัดทิ้งเมื่อจะจมน้ำ
1.รองเท้าบูท รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหุ้มข้อ เพราะจะทำให้คุณจมน้ำเร็วขึ้นและขัดขวางการลอยตัว แต่ถ้าเป็นรองเท้าฟองน้ำที่สามารถลอยน้ำได้ จะช่วยพยุงเท้าของคุณให้ลอยง่ายขึ้น
2.กระเป๋า ที่อาจจะสะพายอยู่ สิ่งของที่อยู่ในกระเป๋าเหล่านั้นล้วนมีน้ำหนัก ต้องสลัดทิ้ง

ข้อสำคัญที่ควรจำ
1.ขั้นตอนการฝึกลอยตัวต้องมีคู่บัดดี้อยู่ช่วยเสมอ และต้องฝึกในสระว่ายน้ำหรือใกล้ขอบสระ เพื่อความปลอดภัย
2.มีสติทุกครั้ง ทั้งในตอนฝึก และเวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เพราะสติจะทำให้คุณนึกสิ่งที่ฝึกฝนได้ และจะช่วยให้คุณรอดจากการจมน้ำ

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ป้าย Lockout รหัส OT-TAG-02

ป้ายLockout เป็นป้ายแจ้งเตือน รหัส OT-TAG-02 ป้ายแจ้งเตือนไว้ที่จุดตัดระบบหรือตำแหน่งหยุดพลังงานเพื่อบ่งบอกว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกควบคุมไว้
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

แว่นตานิรภัย AVOS

แว่นตานิรภัย AVOS กรอบแว่นเรียวบาง มีน้ำหนักเบา ผลิตจากสแตนเลส กระบังด้านข้างผลิตจากโพลีคาร์บอเนตลดแรงกระแทก ได้รับมาตรฐาน ANSI Z87.1-2015
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

แว่นตานิรภัยแนวสปอร์ต A-wing

แว่นตานิรภัยแนวสปอร์ต A-wing ออกแบบให้คล้ายคลึงแว่นตาของนักกีฬา โดยเพิ่มความกระชับในการสวมใส่เป็นพิเศษและทันสมัย รูปทรงแบบโอบรอบกระชับศีรษะ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหล QUICKBERM® WITH INSIDE WALL SUPPORTS

อุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลยี่ห้อ justrite รุ่น QUICKBERM® WITH INSIDE WALL SUPPORTS เหมาะสำหรับรองรับถังเก็บสารเคมีหรือภาชนะบรรจุสารเคมี ประหยัดพื้นที่ กว้างขวาง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า