callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ความสำคัญในงานซ่อมบำรุงกับความปลอดภัย

ความสำคัญในงานซ่อมบำรุงกับความปลอดภัย

การซ่อมบำรุงเครื่องมือเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม จัดว่าเป็นสิ่งสำคัญเร่งด่วนซึ่งส่งผลต่อการรักษาสภาพความพร้อมในการปฏิบัติงานและลดอันตรายที่เกิดจากการใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่ชำรุดขาดการดูแลรักษาที่ดี แม้การซ่อมบำรุงรักษาเป็นสิ่งที่ต้องใช้งบประมาณและค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แต่เป็นสิ่งที่ผู้บริหารจะละเลยไม่ได้ ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปเรียนรู้ความสำคัญของงานซ่อมบำรุงที่เกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยกันครับ

เป้าหมายที่สำคัญ

1.ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุในการทำงานเนื่องจากเครื่องจักรที่ชำรุด
2.ลดการเสื่อมสภาพของเครื่องจักร อุปกรณ์ พื้นที่อาคาร ด้วยการดูแลรักษาที่ถูกวิธีโดยช่างซ่อมบำรุง
3.ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องมือเครื่องจักรตัวใหม่
4.ทำให้เครื่องจักรพร้อมใช้งานเสมอ

แผนงานซ่อมบำรุง

1.เก็บข้อมูลแผนผังของโรงงานอุตสาหกรรมให้ระเอียด เครื่องจักรแต่ละจุดที่ติดตั้ง
2.แสดงรายละเอียดชิ้นส่วนและกลไกการทำงานของเครื่องจักร พร้อมสเปคของเครื่องจักรอย่างระเอียด
3.บันทึกประวัติการเข้าใช้งาน
4.แสดงจุดตำแหน่งที่ต้องซ่อมบำรุง พร้อมวิธีการถอดประกอบเครื่องจักรต่างๆอย่างระเอียด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในการซ่อมแซมเครื่องจักร
5.ตารางแสดงกำหนดเวลาในการบำรุง แต่ละวัน แต่ละอาทิตย์ แต่ละเดือน พร้อมลงชื่อช่างซ่อมบำรุง เพื่อให้ทราบถึงการซ่อมบำรุงไปแล้วเมื่อไหร่

ในงานซ่อมบำรุงนั้น ผู้บริหารอาจมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่อยากจ่าย แต่หากเครื่องมือเครื่องจักรเกิดปัญหาขึ้น อาจทำให้การทำงานหยุดชะงักลงได้ และย่อมส่งผลกระทบต่อรายได้ของสถานประกอบการที่ต้องสูญเสียไปจากการทำงานที่หยุดชะงักลง ฉะนั้น การดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องจักรในโรงงานให้พร้อมใช้งานเสมอในระยะยาวจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่องจักร หรือการรักษาพยาบาลพนักงานที่ได้รับอุบัติเหตุจากเครื่องจักรที่ชำรุดได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว


แผ่นกรองอนุภาคฝุ่น รหัส 7506N95

แผ่นกรองอนุภาคฝุ่นประสิทธิภาพ 95% สีขาว รหัส 7506N95 ใช้ร่วมกับฝาครอบรุ่น N750027 ใช้กรองฝุ่น เพื่อความปลอดภัยแก่พนักงานผู้ปฏิบัติงานในการทำงาน
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

LITE-DRI ผงดูดซับน้ำมัน

LITE-DRI ผงดูดซับน้ำมัน ดูดซับได้มากถึง 30 ลิตร/ถุง เคลื่อนย้ายได้สะดวก น้ำหนักเบา ฝุ่นน้อย ไม่ทำให้พื้นหรือเครื่องจักรเป็นรอยขูดขีด กำจัดได้ด้วยการเผา
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ถาดสำหรับวางสารเคมี ขนาดเล็ก Drip Tray ยี่ห้อ STUNT STT65

Compact and easy to clean this drip tray can act as liquid dispensing work area and it has a capacity of 65ltr
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ตู้จัดเก็บของเหลวไวไฟ รหัส 890500

ตู้จัดเก็บสารเคมี ตู้เซฟตี้ 2 ประตู ไม่สามารถปิดอัตโนมัติ ผลิตจากเหล็กคุณภาพดีหนา 1 mm. ความจุ 24 aerosal cans ชั้นวางของ 2 ชั้น สามารถใช้งานได้นานนับ 10
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า