callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> รู้จักกับเครื่องปั๊มหัวใจสาธารณะ AED

รู้จักกับเครื่องปั๊มหัวใจสาธารณะ AED

AED หรือ Automated External Defibrillator เป็นเครื่องมือขนาดพกพา สำหรับช่วยชีวิตผู้มีปัญหาเลือดไม่ไปเลี้ยงหัวใจ ซึ่งใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการปั๊มหัวใจหรือการทำCPR แถมผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการปฐมพยาบาลมาก ฝึกฝนง่ายๆก็สามารถใช้ได้ ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปรู้จักเครื่องAED ลองไปชมกันครับ

ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เรามักจะนึกถึงหรือได้ยินการทำCPR ซึ่งเป็นการฟื้นคืนชีพจรการเต้นของหัวใจ เพื่อให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายตามปกติ ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานที่ทุกคนควรมี จะช่วยชีวิตผู้ป่วยที่ประสบเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที

ในปัจจุบันมีเครื่องมือที่สะดวกในการฟื้นคืนชีพจรการเต้นของหัวใจได้รวดเร็วกว่า นั้นคือ เครื่องAED ซึ่งเราอาจจะพบได้ในการเป็นกล่องอุปกรณ์ที่ติดตัวแพทย์ฉุกเฉินที่ใช้ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยขั้นต้น ปัจจุบันเริ่มมีการรณรงค์ให้ติดตั้งเครื่องAED ในหลายๆจุดสำคัญตามสถานที่ต่างๆ พร้อมคู่มือการใช้งาน ซึ่งจะทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุ ผู้คนใกล้เคียงก็สามารถหยิบนำมาช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บในขั้นต้นได้ทันที โดยไม่ต้องรอรถพยาบาลที่กว่าจะมา

AED เป็นเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยกระแสไฟฟ้า ซึ่งมีประสิทธิภาพกว่าการทำCPR ทำให้หัวใจทำงานได้ตามปกติและสูบฉีดเลือดไปสู่ส่วนต่างๆของร่างกาย

ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่การมีเครื่องมือที่ช่วยชีวิตคนอยู่ใกล้ๆ สามารถช่วยเหลือหลายคนให้รอดชีวิต เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

ฉะนั้น องค์กรหรือโรงงานต่างๆ ควรมีอุปกรณ์AED ประจำไว้ตามโรงงานต่างๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพนักงานทุกคน


คัตเตอร์นิรภัย Slice แบบJ-Hook

มีดคัตเตอร์เซฟตี้ ตัวมีดผลิตจากวัสดุ ABS คุณภาพสูง ถูกออกแบบมาเป็นรูป J-Hook จับกระชับมือไม่ลื่นหลุด ใบมีดผลิตจากวัสดุ Ceramic ไม่มีส่วนวัสดุที่เป็นเหล็ก ไม่เป็นสนิม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

คัตเตอร์นิรภัย รหัส 116001

คัตเตอร์นิรภัย MARTOR-MEGASAFE รหัส 116001 ที่ให้ความปลอดภัยสูงสุด ใบมีดจะถูกดึงกลับเข้าไปในด้ามจับเอง เมื่อตัดชิ้นงานเสร็จ แม้ผู้ใช้งานจะดันใบมีดค้างไว้
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ที่ครอบตางานเชื่อมแก๊ส

ที่ครอบตางานเชื่อมแก๊ส shade 5 ยกได้ รหัส GW250 Safety Goggles เหมาะสำหรับงานเชื่อมแก๊ส ป้องกันสะเก็ดไฟกระทบดวงตา ลดแสงสะเก็ดไฟ เป็นอุปกรณ์เซฟตี้
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

รองเท้าบู้ทดับเพลิง

รองเท้าบู้ทดับเพลิง มาตรฐาน NFPA ผลิตจากยางกันเปลวเพลิง กันลื่น ป้อมกันน้ำมัน ด้านในบุเคฟลา หัวเหล็ก พื้นเหล็ก ใช้ควบคู่กับชุดพนักงานดับเพลิง
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า