callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> วิธีการออกแบบระบบแสงสว่างในโรงงาน

วิธีการออกแบบระบบแสงสว่างในโรงงาน

สถานที่ทำงานย่อมอาศัยแสงสว่างในการประกอบการทำงานของพนักงาน แสงสว่างที่โรงงานมี มาจาก 2แหล่งสำคัญด้วยกัน คือจากแสงสว่างของดวงอาทิตย์ และแสงสว่างจากหลอดไฟฟ้า ซึ่งโรงงานจะต้องใช้แสงสว่างทั้ง 2แบบนี้ให้เป็นประโยชน์ นั้นจึงเป็นที่มาที่เราต้องออกแบบระบบแสงสว่างภายในโรงงานให้ดี ลองไปดูกันครับ

การออกแบบแสงสว่าง 2แบบ
1.แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ เป็นแสงสว่างจากธรรมชาติ ซึ่งต้องออกแบบช่องกระจก หรือใช้หลังคาแบบพลาสติกโปร่งแสง ในบางจุด จะช่วยประหยัดค่าไฟได้ แต่ต้องระวังอย่าให้แสงสว่างส่องเข้ามามากเกิน อาจทำให้เกิดความร้อนสะสมได้
2.แสงสว่างจากการใช้หลอดไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันมีหลอดไฟให้เลือกหลายแบบ โดยเฉพาะแบบที่ประหยัดไฟฟ้าและให้แสงสว่างได้ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องจัดวางแสงสว่างในจุดที่เหมาะสม เพื่อให้แสงสว่างที่เพียงพอ

การออกแบบแสงสว่างจากหลอดไฟฟ้า
1.ใช้หลอดนีออน พร้อมกับใช้โคมหลอดกลม เพื่อให้แสงสว่างเฉพาะจุด จะทำให้ไม่เกิดเงาบังการทำงาน
2.ในกรณีจุดที่แสงกระจายเข้าตา ให้ใช้หลอดนีออนชนิดเป็นโคมไฟ เพื่อให้แสงสว่าง และไฟไม่กระจายไปยังจุดอื่นๆ
3.จุดที่เกิดเงาบัง ให้ออกแบบโคมไฟที่อยู่เหนือศีรษะ เพื่อไม่ให้เกิดเงาบังในขณะทำงาน
4.ในจุดที่ต้องพิจารณาสีชิ้นงาน ควรใช้แสงไฟให้ใกล้เคียงกับสีของชิ้นงาน เพื่อไม่ให้การรับแสงของประสาทตาเพี้ยนไป มีผลต่อการทำงาน


ตะแกรงป้องกันการหกล้น รหัส 28658

ตะแกรงป้องกันการหกล้น ตะแกรงวางถังสารเคมี ฐานรองรับน้ำมัน ฐานรองรับสารเคมี ทำมาจากโพลีเอธิลีนที่ได้จากการรีไซเคิล 100% ทำให้ไม่เกิดความเสียหาย
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์สำหรับล็อคบอลล์วาล์ว

อุปกรณ์สำหรับบอลวาล์ว ขนาด 3/4
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ชุดหมีช่างเต็มตัวแบบมีซิป

ชุดป้องกันร่างกาย ชุดช่างเต็มตัวแบบรูดซิปแขนจั๊ม สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงาน ซึ่งจะให้ความกระฉับกระเฉงในการทำงานที่เกี่ยวกับช่าง ไม่ว่าจะเป็นช่างอุตสาหกรรม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

กระดาษทำความสะอาดเลนส์ รหัสWSEKL480

ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ป้องกันการเกิดฝ้าบนเลนส์แว่นตา ไม่ทำให้เกิดรอย เหมาะสำหรับวัสดุที่เป็นเลนส์พลาสติก , แก้ว และโพลีคาร์บอเนต
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า