callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> ลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา

ลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา

อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคลนั้นมีหลายแบบรวมถึงอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตาก็เช่นกัน โดยแต่ละแบบต่างก็มีประเภทของอุปกรณ์เซฟตี้แยกย่อยไป ซึ่งแต่ละประเภทจะเหมาะสำหรับการใช้งานที่ต่างกัน ในบทความนี้ทางพีดีเอสจะพาทุกท่านไปรู้จักประเภทตามลักษณะการใช้งานกันครับ
 

อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตา

1.แว่นตานิรภัย ซึ่งแบ่งเป็น 2ประเภทด้วยกัน
                -ประเภทไม่มีกระบังข้าง ซึ่งจะเหมาะในการใช้กับลักษณะงานที่ไม่มีเศษวัสดุใดๆกระเด็นมาด้านข้าง จึงไม่จำเป็นต้องมีกระบังข้างเพื่อป้องกันอันตราย
                -ประเภทมีกระบังข้าง เหมาะสำหรับงานที่รอบข้างล้วนอาจมีเศษวัสดุกระเด็นใส่ได้ทุกเมื่อ แม้จะทำงานอยู่ด้านหน้าก็ตาม

2.แว่นครอบตา
                -ประเภทแว่นครอบตาสำหรับป้องกันสารเคมี ซึ่งจะเป็นแว่นครอบตาที่มิดชิด เพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีซึ่งมักอยู่ในรูปของเหลวกระเด็นเข้าดวงตา
                -ประเภทแว่นครอบตาสำหรับป้องกันแรงกระแทก เป็นแว่นที่เหมาะสำหรับการเจียร ที่จะมีวัสดุซึ่งเป็นของแข็งกระเด็นไปทั่วบริเวณ ซึ่งวัสดุเหล่านั้นอาจมีความแรงพอสมควร แว่นครอบตาประเภทนี้จะช่วยป้องกันได้
                -ประเภทแว่นครอบตาสำหรับงานเชื่อม ซึ่งเป็นแว่นที่เคลือบสีเฉพาะป้องกันแสงจ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา รวมถึงต้องป้องกันความร้อนได้ด้วย โดยเหมาะกับงานเชื่อมโลหะที่มีสะเก็ดไฟกระเด็นอยู่ตลอดเวลาทำงาน

3.ครอบป้องกันใบหน้า ซึ่งจะใส่ปกคลุมศีรษะทั้งหมดไปจนถึงระดับคอ โดยเหมาะกับงานที่มีเศษฝุ่นฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ จึงต้องใช้อุปกรณ์นี้

4.หน้ากากเชื่อม ซึ่งจะคล้ายกับแว่นครอบตาสำหรับงานเชื่อม แต่จะใหญ่กว่าและครอบคลุมทั่วใบหน้า เป็นหน้ากากสำหรับถือป้องกันเศษสะเก็ดไฟและแสงจ้า รวมถึงรังสีความร้อนจากการเชื่อมโลหะ เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นกับดวงตา

จากบทความเราจะพบว่าอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตานั้นมีหลากหลายประเภทการใช้งาน ซึ่งแต่ละแบบจะใช้งานในลักษณะที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นไม่ใช่แค่มีอุปกรณ์เซฟตี้เท่านั้น แต่ต้องเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านั้นให้ถูกลักษณะงาน เพื่อจะได้ป้องกันอันตรายได้ถูกจุด


เสื้อกั๊กติดแถบสะท้อนแสง รหัส PU022

เสื้อกั๊กติดแถบสะท้อนแสง ตาข่ายส้มแถบเหลือง รหัสสินค้า PU022 สำหรับงานที่ต้องการความปลอดภัยในการทำงาน เช่น ทีมช่วยเหลือ งานจราจร เสื้อกั๊กมีหลายวัสดุให้เลือก
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

พลั่วสำหรับงานน้ำมันและสารเคมี

พลั่วสำหรับงานน้ำมันและสารเคมี ขนาด ยาว 40.5 นิ้ว x กว้าง 14 นิ้ว x สูง 18 นิ้ว ผู้ผลิตสินค้า : NewPig
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

อุปกรณ์สำหรับงานหย่อนหรือดึง

Tripod อุปกรณ์ 3 ขา สำหรับงานหย่อนและดึงคนออกจากอุโมงค์ ท่อน้ำ ท่ออากาศ ไซโล ใช้งานง่ายเคลื่อนย้ายสะดวก แข็งแรง น้ำหนักตัวสามขา 14.30 กิโลกรัม
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

สายช่วยชีวิตเส้นเดี่ยวมีตัวดูดซับแรง

สายช่วยชีวิตเส้นเดี่ยว พร้อมตัวดูดซับแรง ขนาดความยาว 2 เมตร ผลิตจากเชือกโพลีเอไมด์ ขนาด 12mm มาพร้อมตะขอสับอลูมิเนียมและคาราบิน่าเหล็กแบบ twist-lock
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า